หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
อินเทลพร้อมคลอดชิป"Larrabee" 16 คอร์ปีหน้า
16:38 - 5 สิงหาคม 2551

อินเทลเปิดรายละเอียดเพิ่มเติมชิปมัลติคอร์ใหม่เพื่อคอเกม, คนชอบทำงานหลายหน้าต่างพร้อมกัน และผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ประหยัดพลังงานนาม "Larrabee" ระบุว่าพร้อมออก Larrabee รุ่น 16-48 คอร์ได้ในปีหน้า
       
       อินเทลระบุว่ามีกำหนดการเปิดตัว Larrabee อย่างเป็นทางการในงานประชุมที่ลอสแองเจอลิสที่จะจัดขึ้นช่วงสัปดาห์หน้า และได้วางกำหนดการจำหน่าย Larrabee รุ่นแรกที่มาพร้อม 16-48 คอร์ในปี 2009-2010 แน่นอนว่าคุณสมบัติมัลติคอร์จะทำให้ชิปมีคุณสมบัติสูงขึ้นขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง และจะเป็นไพ่เด็ดที่อินเทลเตรียมไว้ดัดหลังคู่แข่งอย่างเอเอ็มดี
       
       Larrabee ถูกมองว่าเป็น GPU หรือหน่วยประมวลผลที่มีคุณสมบัติการประมวลผลภาพกราฟิกสูง เป็นกราฟิกการ์ดใหม่ที่อินเทลทำมาเพื่อแข่งกับ Nvidia และ ATI โดยตรง โดยอินเทลการันตีว่าจำนวนคอร์ที่มากขึ้นของ Larrabee นั้นวางใจได้ว่ามีความเสถียรมาก และยืนยันว่าประสิทธิภาพในการแสดงภาพเกมต่างๆจะดีขึ้นตามจำนวนคอร์ที่เพิ่มขึ้น
       
       เรื่องนี้ Nick Knupffer ประชาสัมพันธ์อินเทลระบุว่า อินเทลพยายามยื้อการเปิดตัวชิปหลายคอร์ไปเพราะฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในปัจจุบันยังไม่รองรับ โดยเปรียบเทียบว่า สถานการณ์โลกไอทีขณะนี้เป็นเหมือน "ไก่เกิดก่อนไข่"
       
       "ผู้ผลิตฮาร์ตแวร์จะไม่ผลิตสินค้าที่ทำด้วยชิปหลายคอร์ถ้ายังไม่มีซอฟต์แวร์เกิดขึ้น" Knupffer กล่าว พร้อมยืนยันว่าชิปหลายคอร์จะปลดล็อกยุคแห่งการประมวลผลยุคหน้า เพราะชิปหลายคอร์มีคุณสมบัติเหมือนซูเปอร์คอมพิวเตอร์ย่อมๆ ซึ่งทำให้ผู้ผลิตซอฟต์แวร์มีอิสระในการออกแบบซอฟต์แวร์มากขึ้น
       
       นักวิจัยอินเทลยืนยันว่า ขณะนี้ทีมวิจัยอินเทลสามารถพัฒนาชิป 80 คอร์ได้สำเร็จแล้วด้วย เชื่อว่าสมรภูมิชิปหลายคอร์จะดุเดือดต่อไปอีกนาน
       

ที่มา : Manager.co.th

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน