หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Genecare จับมือ Jupiter Chain ให้บริการแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลพันธุกรรมออนไลน์อย่างปลอดภัย
06:59 - 5 มิถุนายน 2562

          การตรวจสอบพันธุกรรมถือเป็นหัวใจสำคัญของเวชศาสตร์ป้องกัน เพราะคนเราต้องเข้าใจพันธุกรรมของตนเองก่อนจึงจะสามารถลดความเสี่ยงของอาการป่วยหรือโรคภัยต่างๆได้ บริษัทชั้นนำของอาเซียนอย่าง Genecare จึงให้บริการตรวจสอบพันธุกรรมเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจความเสี่ยงของตนเองมากขึ้น โดยอาศัยการจัดลำดับจีโนมในการตรวจจับการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรม รวมถึงความไวต่อการเกิดโรคหรือความผิดปกติต่างๆ

 

          เมื่อประมวลผลเสร็จสิ้นแล้ว ผลการตรวจสอบจะถูกอัปโหลดบนแอปพลิเคชัน NexTx ของ Genecare จากนั้นผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และผู้ให้บริการด้านไลฟ์สไตล์จะให้คำปรึกษาด้านเวชศาสตร์ป้องกันอย่างแม่นยำและตรงจุด โดยอ้างอิงจากลักษณะทางพันธุกรรมของลูกค้า

 

          ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จะให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน ส่วนผู้ให้บริการด้านไลฟ์สไตล์ เช่น ศูนย์ฟิตเนส จะวางแผนการออกกำลังกายโดยอ้างอิงจากพันธุกรรมของลูกค้า พร้อมตั้งข้อสังเกตและให้คำแนะนำในโปรไฟล์ของลูกค้า

 

          NexTx ช่วยลดเวลาในการติดตามข้อมูลที่กระจัดกระจายอยู่ในระบบต่างๆ ทำให้สะดวกสบายขึ้นมาก อย่างไรก็ดี หลายคนยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว เนื่องจากข้อมูลทางการแพทย์เป็นข้อมูลที่มีความอ่อนไหวมาก เพื่อคลายความกังวลของลูกค้า Genecare จึงร่วมมือกับ Jupiter Chain นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในระบบนิเวศของ NexTx 

 

          คุณ Lew Hon Kean ซีอีโอบริษัท Genecare กล่าวว่า "หากขาดเทคโนโลยีบล็อกเชนก็มีความเสี่ยงที่ข้อมูลส่วนตัวอาจรั่วไหล และอาจนำไปสู่ความเสียหายอย่างมหาศาล เช่น การแก้ไขข้อมูลทางการแพทย์ หรือการเลือกปฏิบัติหลังจากเห็นประวัติทางการแพทย์ แต่ด้วยแพลตฟอร์ม Jupiter Chain ข้อมูลของลูกค้าจะได้รับการปกป้องอีกชั้น"

 

          Jupiter Chain คือแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะที่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล โดยเปิดทางให้ผู้ใช้งานสามารถรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลด้วยการเข้ารหัส และต้องมีการขออนุญาตก่อนที่ผู้อื่นจะเข้าถึงข้อมูลที่มีความสำคัญเพื่อทำการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า

 

          ดร. Ernie Teo ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Jupiter Chain กล่าวว่า "ด้วยแพลตฟอร์ม Jupiter Chain บรรดาผู้ให้บริการจะได้รับเพียงผลการประเมินเท่านั้น แต่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลพันธุกรรม ซึ่งเป็นการรับประกันความปลอดภัยของลูกค้า พร้อมเปิดทางให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพที่เหมาะสมกับตนเอง"

 

          เกี่ยวกับ Genecare

 

          Genecare เป็นบริษัทด้านเวชศาสตร์ป้องกันและการแพทย์เฉพาะเจาะจง ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อออกแบบโซลูชันการดูแลสุขภาพครบวงจรให้แก่ลูกค้า ผ่านการตรวจสอบพันธุกรรม (ข้อมูล), IoT (การติดตามผล) และการจ่ายยาอัจฉริยะ (โซลูชัน) พันธกิจของบริษัทคือการช่วยให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามแนวคิด 3P อันประกอบด้วย Precision (แม่นยำ) Predictive (คาดการณ์ได้) และ Preventive (ป้องกันได้) ทั้งนี้ Genecare ได้รับรางวัล Malaysia Health & Wellness Brand Awards ในปี 2561

 

          เกี่ยวกับ Jupiter Chain

 

          Jupiter Chain คือแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะที่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ซึ่งริเริ่มโดย JEDTrade โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างบล็อกเชนส่วนรวมที่คุ้มครองความเป็นส่วนตัว แต่ในขณะเดียวกันก็เปิดทางให้นำข้อมูลไปวิเคราะห์ได้ โดยเจ้าของข้อมูลสามารถควบคุมข้อมูลและอนุญาตให้ผู้อื่นเข้าถึงข้อมูลของตนเพื่อรับบริการที่ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ jupiterchain.tech

 

 

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190603/2484854-1

 

 

          โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180622/2170693-1

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน