หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน Qianze หนุนพัฒนาเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ชี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน พร้อมส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจจีน
09:59 - 2 กรกฎาคม 2562

 

          งานมหกรรมการเงินนานาชาติจีน (กว่างโจว) ครั้งที่แปด ได้จัดขึ้นที่นครกว่างโจว ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานได้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายที่รวมการเงินเข้ากับเทคโนโลยี ทั้งยังมีการอภิปรายเกี่ยวกับเศรษฐกิจในประเด็นต่าง ๆ ผ่านทางเวทีเสวนาที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

 

          งานมหกรรมซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลาสามวัน ได้แบ่งพื้นที่จัดแสดงออกเป็น 14 โซนตามหัวข้อที่แตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงนิทรรศการการเงินเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area Finance Exhibition Zone) และนิทรรศการวัฒนธรรมการเงิน (Financial Culture Exhibition Zone) โดยทั้งสองนิทรรศการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการจัดงานมหกรรมการเงินขึ้นในปี 2555 ทั้งนี้ ส่วนจัดแสดงนิทรรศการทั้งหมดครอบคลุมพื้นที่ 45,000 ตารางเมตร 

 

          ข้อมูลสถิติเบื้องต้นเผยให้เห็นว่า มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 100,000 คนในช่วงสามวันของการจัดงาน ซึ่งเกือบ 10,000 คนได้เข้าร่วมในกิจกรรมการเสวนาด้วย ขณะที่มีนักข่าวเกือบ 300 คนจากสื่อกระแสหลักทั้งในและต่างประเทศกว่า 90 รายเข้าร่วมการสัมภาษณ์ นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่รายงานข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับงานนี้เกือบ 7,000 ชิ้น ตลอดจนมีการรับชมการรายงานข่าวผ่านการถ่ายทอดสดทางเครือข่ายต่าง ๆ มากกว่า 1 ล้านครั้ง และมียอดอิมเพรสชั่นทาง WeChat มากกว่า 1 ล้านอิมเพรสชัน

 

          ในระหว่างงานประชุมนานาชาติว่าด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจของเขตอ่าว นาย Blake Yeung กรรมการผู้จัดการของบริษัท Qianze Asset Management Limited ร่วมด้วย ศาสตราจารย์ Giles Chance จากโรงเรียนธุรกิจ Tuck Business School แห่งมหาวิทยาลัยดาร์ตมัธ, ดอกเตอร์ De Giorgi จากมหาวิทยาลัย Economics of London University และผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารโลก, Mr. Zeng Zhihua นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของธนาคารโลก และ Mr. Cai Weixing รองประธานวิทยาลัย Nanling Scholar and Finance College แห่งมหาวิทยาลัยการเงินและเศรษฐศาสตร์กวางตุ้ง ได้ดำเนินการอภิปรายในหัวข้อ "โอกาสสำหรับการลงทุนและการพัฒนาในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า" ซึ่งมุ่งหารือเกี่ยวกับโอกาสการลงทุนและการควบคุมความเสี่ยงในการใช้บิ๊กดาค้า ปัญญาประดิษฐ์ อินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยี 5G

 

          Blake Yeung แบ่งปันมุมมองและข้อมูลเชิงลึกในระหว่างการประชุม โดยระบุว่า "การปรับโครงสร้างเศรษฐกิจในปัจจุบันของจีนได้ส่งผลกระทบบางประการ เช่น การลดลงของการค้าระดับภูมิภาค อย่างไรก็ดี การที่จีนให้ความสำคัญกับการพัฒนาเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ซึ่งรวมถึงการปฏิรูปและพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตภายในพื้นที่ จะช่วยเพิ่มความสามารถการแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างมาก อันจะเป็นการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของจีนต่อไปในอนาคต"

 

          ภายหลังจบงานมหกรรมครั้งนี้ บริษัท Guangzhou Qianze Asset Management Co., Ltd. ยังได้จัดงานสัมมนา "Qianze BDAI Seminar" ครั้งแรกขึ้นในกว่างโจว เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ซึ่งสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานเกือบ 1,000 คนจากจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และเกาหลี และได้รับเกียรติจากนาย Blake Yeung, นาย Panjal Chandra ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาระบบของ Qianze และ Julian D. Meyers ผู้อำนวยการของ Credit Risk Management เข้าร่วมการประชุมด้วย

 

          Qianze Asset Management มองว่า การคว้าโอกาสภายในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า การใช้เทคโนโลยีการเงินและวิทยาศาสตร์ขั้นสูงให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนการรวม 5G เข้ากับอุตสาหกรรมการเงิน จะเป็นกลยุทธ์ทางเลือกของ Qianze ต่อไปในภายหน้า ท่ามกลางการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจจีน

 

 

         

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190701/2513711-1 

 

          คำบรรยายภาพ: นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสและผู้เชี่ยวชาญร่วมถกประเด็นเศรษฐกิจบนเวทีเสวนา

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน