หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Shanghai Electric กลับมาดำเนินการโปรเจกต์ใหญ่ในต่างประเทศได้อีกครั้ง ด้วยพลังของเหล่า กุหลาบทะเลทราย
07:47 - 15 มีนาคม 2563

 Shanghai Electric Group ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้า อุปกรณ์อุตสาหกรรม และโซลูชันพลังงานครบวงจรชั้นนำระดับโลก เริ่มกลับมาดำเนินการก่อสร้างโครงการสำคัญ ๆ ในต่างประเทศ รวมถึง โครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมแสง (CSP) ขนาด 700 เมกะวัตต์และโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์แบบไฮบริดขนาด 250 เมกะวัตต์ในดูไบ, โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมแบบใช้แก๊ส Pancevo ในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม Sylhet ขนาด 225 เมกะวัตต์ในบังกลาเทศ

          โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมแสง (CSP) ขนาด 700 เมกะวัตต์และโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 250 เมกะวัตต์ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการ CSP ไซต์เดี่ยวที่ครอบคลุมที่สุดในโลก และเพิ่งจะเสร็จสิ้นการวางคานตัวสุดท้ายของอาคารหลักในส่วนของหอเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ไปเมื่อเดือนมกราคม 2563 กำลังเร่งการก่อสร้างให้เสร็จทันเส้นตายการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนสิงหาคม 2564

          เพื่อเอาชนะความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) Shanghai Electric ได้เปิดตัวโซลูชันการประชุมและติดต่อสื่อสารทางวิดีโอมาใช้ในการสื่อสารระหว่างสาขาในพื้นที่และสถาบัน Design Institute

          ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา Shanghai Electric ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งทีมควบคุมและป้องกันด้านไวรัสโดยเฉพาะเพื่อปกป้องพนักงานในขณะที่ต้องทำงานอยู่ในพื้นที่ โดยบุคคลที่ได้รับการว่าจ้างจะได้รับข้อมูลและคู่มือแนะนำพร้อมการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยในสถานที่ทำงานทั้งในภาษาอังกฤษและอารบิก

          มร.อาบูนายัน ประธานของ ACWA Power ได้ออกมาชื่นชมความสำเร็จของรัฐบาลจีนในการควบคุมและจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ได้เน้นย้ำถึงความสำเร็จของ Shanghai Electric ในการควบคุมโครงการก่อสร้างและการทำงานเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นและสามารถทำได้ทันตามกำหนดการ

          “ความพร้อมเป็นผลมาจากการเตรียมการ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ Shanghai Electric ที่จะจัดสรรทรัพยากร ให้การฝึกอบรมที่ทันเวลา และสร้างระบบเพื่อพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติงานบนพื้นฐานของการประเมินความเสี่ยง” จ้าว หุย ผู้จัดของโครงการในดูไบกล่าว ในฐานะส่วนหนึ่งของระบบ ทางโครงการได้มีการปรับใช้การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของยูเนสโกในทุกโปรเจกต์ของ Shanghai Electric โดย Shanghai Electric Dubai holding ได้จัดฝึกอบรมความปลอดภัย HSE เป็นประจำเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้น

          นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังมีการจ้างพนักงานในพื้นที่เพิ่มอีก 903 รายมาทำงานทั้งในการก่อสร้างและตำแหน่งด้านการบริหาร เพื่อรับมือกับจำนวนพนักงานที่ลดลง จากผลกระทบของการสั่งห้ามเดินทางทั่วโลก

          จ้าว หุย กล่าวว่า “เราน่าจะเดินหน้าโครงการต่อไปได้ตามกำหนดด้วยการเปิดรับสมัครผู้มีทักษะในพื้นที่เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อชดเชยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19”

          “คนคือกำลังหลักในการกลับมาทำงานตามปกติ มีแรงงานชาวจีน 70 รายที่ยังคงทำงานอยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งในจำนวนนั้นมี 10 คนที่เป็นผู้หญิง ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากต่อแรงงานหญิงเหล่านี้ พวกเขาสมกับเป็น “กุหลาบทะเลทราย” ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของจิตวิญญาณแห่งความเท่าเทียมอย่างแท้จริง #Each for Equal” คุณจ้าว หุย กล่าว

          ทั้งนี้ โครงการในดูไบมีแรงงานหญิงอยู่ทั้งหมด 24 คน และเกือบครึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นยังคงทำงานอยู่ในระหว่างที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

          “ฉันตัดสินใจที่จะอยู่ต่อแม้ว่าจะกลัวก็ตาม” กัว หลี่หมิง วิศวกรโครงการดูไบ และหนึ่งในแรงงานหญิงที่ยังคงทำงานอยู่ในโครงการดูไบกล่าว “ทีมของเราทำงานเพื่อเปลี่ยนให้ทะเลทรายกลายเป็นโอเอซิส และฉันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน”

          ตำแหน่งงานใน Shanghai Electric มีถึง 19.9% ที่มีพนักงานเป็นผู้หญิง ซึ่งสูงกว่าอัตราการมีส่วนร่วมของผู้หญิงทั่วโลกในอุตสาหกรรมที่ 12% ตามที่ระบุไว้ในรายงาน “อนาคตของผู้หญิงกับการทำงาน” ของบริษัทให้คำปรึกษา McKinsey

          “Shanghai Electric ได้เปิดตัวแคมเปญที่น่ายกย่องเพื่อมอบความช่วยเหลือให้กับผู้ที่จำเป็นในจีนออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนพวกเราในฐานะที่เป็นทีมงานของโครงการนี้ก็มีความแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และสามารถต่อสู้กับเหตุการณ์ร้าย ๆ มาได้ด้วยมาตรการควบคุมที่จำเป็น ซึ่งเรารู้ดีว่า ลำพังแค่ตัวคนเดียวอาจไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก แต่ถ้าร่วมมือกันเราจะสามารถทำอะไรได้อีกมาก” อัมรีนา วิศวกร HSE ในดูไบกล่าว

          ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง: https://www.multivu.com/players/English/8676751-shanghai-electric-dewa-dubai-solar-power-project/  

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200313/2748446-1-a

          คำบรรยายภาพ: Shanghai Electric Dubai จัดฝึกอบรมความปลอดภัย HSE ตามปกติ

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200313/2748446-1-b

          คำบรรยายภาพ: แรงงานหญิงของ Shanghai Electric ในเขตก่อสร้างของโครงการที่ดูไบ

          โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1097093/Shanghai_Electric_Logo.jpg

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน