หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Polyplastics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ DURACON(R) เกรด POM รุ่นใหม่ ปรับปรุงคุณสมบัติต้านทานน้ำมันดีเซล ตอบโจทย์การผลิตส่วนประกอบระบบเชื้อเพลิงรถยนต์
11:03 - 14 พฤษภาคม 2563

Polyplastics Group ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ DURACON(R) เกรดพอลิออกซีเมทิลีน (POM) รุ่นใหม่ ซึ่งได้รับการปรับปรุงคุณสมบัติในการต้านทานน้ำมันดีเซล จึงเหมาะสำหรับการผลิตส่วนประกอบของระบบเชื้อเพลิงรถยนต์ที่มีการฉีดขึ้นรูป วัสดุใหม่นี้มาต่อยอดกลุ่มผลิตภัณฑ์เรือธง DURACON(R) POM ของ Polyplastics ซึ่งมีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางอยู่แล้วในส่วนประกอบระบบเชื้อเพลิงรถยนต์ เนื่องจากคุณสมบัติเชิงกลที่เหนือกว่า การต้านทานความร้อนและน้ำมันเชื้อเพลิง ตลอดจนความสามารถในการขึ้นรูปชิ้นงานที่ยอดเยี่ยม

 

 

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100475/202004249387/_prw_PI1fl_7yw1IM3y.jpg)

 

ผลิตภัณฑ์ DURACON(R) H140DR เกรดใหม่ที่ได้รับการเปิดตัวใหม่นี้ นำเสนอสมรรถนะที่เหนือกว่าวัสดุคู่แข่ง และพุ่งเป้าเจาะตลาดทั่วโลก เนื่องจาก Polyplastics เล็งเห็นว่า แม้ระบบขับเคลื่อนต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนไปเป็นระบบไฟฟ้า (electrification) แต่ถึงกระนั้น คาดว่ายานยนต์เพื่อการพาณิชย์บางประเภทจะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลอยู่ โดยน้ำมันดีเซลคุณภาพต่ำนั้น มีความเข้มข้นของกรดและซัลเฟอร์สูง ซึ่งจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อสมรรถนะของ POM

 

น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีความเข้มข้นของซัลเฟอร์สูง จะส่งผลต่อโซ่พอลิเมอร์หลัก และทำให้ POM ย่อยสลายง่าย โดยการทดสอบแสดงให้เห็นถึงอัตราการเปลี่ยนแปลงของน้ำหนัก (อัตราการย่อยสลาย) เมื่อ POM ถูกแช่ในอุณหภูมิสูงระหว่างการทดสอบกับน้ำมันดีเซลที่มีความเข้มข้นของซัลเฟอร์สูง DURACON(R) H140DR มีความต้านทานยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับ POM ของคู่แข่งที่มีการปรับปรุงความต้านทานน้ำมันดีเซล และเหนือกว่าวัสดุมาตรฐาน  

 

DURACON(R) H140DR มีอัตราการหลอมไหล (MFR) สูงกว่า M90-44 เกรดมาตรฐาน ส่งผลให้ชิ้นงานมีความสามารถในการขึ้นรูปสูง อีกทั้งยังหนาแน่นกว่าด้วยขนาดผลึกที่เล็กลง ดังนั้นจึงมีระดับการตกผลึกสูงเมื่อเทียบกับ M90-44 เกรดมาตรฐาน ขณะเดียวกัน วัสดุเกรดใหม่นี้มีคุณสมบัติการแตกหักจากการคืบ (creep fracture) ในระดับเดียวกันเมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุคู่แข่ง และดูเหมือนว่าจะมีคุณสมบัติต้านทานเชิงกลในระยะยาวที่เพียงพอด้วยเช่นกัน การทดสอบการแตกหักจากการล้า (stress fracture) ในสภาพแวดล้อม เผยให้เห็นว่า DURACON(R) H140DR มีความต้านทานสูงต่อปัจจัยภายนอก อาทิ ฝนกรด และตัวทำละลายหลายชนิดที่เป็นกรด ซึ่งใช้ในรถยนต์

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://www.polyplastics.com/en/product/lines/pom_h140dr/index.html

 

เกี่ยวกับ Polyplastics

Polyplastics Co., Ltd. เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย POM, PBT, PPS, LCP, GF-PET และ COC โดยบริษัทมีส่วนแบ่งตลาด POM และ LCP ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี และได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย R&D ที่แข็งแกร่งระดับโลก ตลอดจนทรัพยากรการผลิตและการขาย ที่สามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดทั่วโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

 

DURACON(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Polyplastics Co., Ltd. ในญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ

 

ที่มา: Polyplastics Co., Ltd.

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน