หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ผู้นำสถาบัน Texas Cardiac Arrhythmia Institute เข้าร่วมการทดลองสายสวน ที่อาจช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะแทรกซ้อนขณะจี้ไฟฟ้าหัวใจ
09:34 - 2 มิถุนายน 2564

ผู้นำสถาบัน Texas Cardiac Arrhythmia Institute (TCAI) ณ St. David's Medical Center ได้เข้าร่วมการวิจัยทางคลินิก เพื่อประเมินความปลอดภัยและประสิทธิภาพของสายสวนทรงกลมโครงตาข่ายรูปแบบใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ในการรักษาภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะประเภทต่าง ๆ โดยนายแพทย์อันเดรอา นาตาเล (F.H.R.S., F.A.C.C., F.E.S.C.) แพทย์ผู้ชำนาญด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ และผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการแพทย์ประจำสถาบัน TCAI ได้เข้าร่วมการทดลองสายสวนดังกล่าวในมนุษย์ครั้งแรกในยุโรปเมื่อไม่นานมานี้

"เทคโนโลยีพลิกวงการใหม่นี้ เปิดโอกาสให้เราส่งพลังงานขณะดำเนินการจี้ไฟฟ้าหัวใจที่มีความซับซ้อนได้เร็วและแม่นยำขึ้น" นายแพทย์นาตาเล กล่าว "การรักษาแบบนี้เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยกว่าสำหรับผู้ป่วย เพราะอาจช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายข้างเคียงต่อเนื้อเยื่อโดยรอบ เพื่อให้มั่นใจว่าผลลัพธ์จะออกมาดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้"

สายสวนแบบใหม่ที่ขยายได้และใช้กับหัวใจโดยเฉพาะนี้ ใช้ในการจี้หัวใจด้วยสนามไฟฟ้า (PFA) และ/หรือจี้ไฟฟ้าหัวใจด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (RFA) โดย PFA จะส่งพัลส์สนามไฟฟ้า ซึ่งเป็นรูปแบบพลังงานไม่มีความร้อน ไปจี้เนื้อเยื่อหัวใจผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการจี้ด้วยไฟฟ้าความต่างศักย์สูง (IRE) ขณะที่ RFA ใช้ความร้อนจี้เนื้อเยื่อด้วยคลื่นความถี่วิทยุ

สายสวนสำหรับการจี้หัวใจนี้ มีโครงตาข่ายทรงกลมที่ขยายได้บริเวณปลายสาย ทำให้แพทย์สร้างแผนผังความละเอียดสูงได้ และทำให้จี้ไฟฟ้าด้วยเทคนิค PFA หรือ RFA โดยควบคุมได้ง่ายขึ้นและตรงตามความต้องการ นอกจากนี้ ตัวอุปกรณ์ยังมาพร้อมกับระบบทำแผนผัง ทำให้จำลองลักษณะไฟฟ้าออกมาเป็นลักษณะกายวิภาคอย่างละเอียดได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้มีความแม่นยำมากขึ้นและผู้ป่วยได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

เทคโนโลยีดังกล่าวคาดว่าจะนำมาใช้กับผู้ป่วยของ TCAI ได้ในปีหน้า

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ :
Stacy Slayden
Elizabeth Christian Public Relations
อีเมล: SSlayden@EChristianPR.com
มือถือ: 254.592.2767

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน