หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
อุปสรรคมาร
00:42 - 9 สิงหาคม 2562 (แก้ไขล่าสุด 00:52 - 9 สิงหาคม 2562)

 

 

 

หลังจากดูรูปภาพสถานที่ในอดีตเปรียบเทียบกับปัจจุบันแล้วเราก็มาเข้าเรื่องของกำลังใจกันต่อรูปภาพบนสุดของกระทู้นี้คือ โงะฮนซน ถ้าใครยังมีความทุกข์อยู่ให้ระลึกเสมอว่านี่คือ โอกาสที่จะได้ชำระล้างชะตากรรมสิ่งที่ไม่ดีออกไปโดยสวดมนต์ไดโมขุ นัมเมียวโฮเร็งเงเคียว เปรียบเสมือนเราเอาน้ำสะอาดล้างท่อที่มันสกปรกล้างมันเรื่อย ๆ ล้างมันทุกวันท่อที่มันสกปรกอยู่ก็จะสะอาดในไม่ช้าลองทำดูน่ะเป็นการสร้างบุญวาสนาด้วย

บุญวาสนาออกมาจากจิตใจ และทำให้เราควรค่าในการเคารพ

ตราบใดที่การสนทนายังอยู่ในระดับของการวิเคราะห์ และวิจารณ์ หรือผลสรุปเป็นนามธรรมแล้ว ก็ไม่มีความก้าวหน้าอย่างแท้จริงในการแก้ปัญหา สิ่งสำคัญคือ สิ่งที่เราสามารถทำได้ในวันนี้ ให้เริ่มต้นเดี๋ยวนี้

พระนิชิเร็นไดโชนินกล่าวว่า

ในเวลานั้น อุปสรรค 3 มาร 4 จะแย่งชิงกันเกิดขึ้น

คนฉลาดจะดีใจ คนโง่เขลาจะท้อถอยไป

ความยากลำบาก แท้จริงแล้วเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่

ที่นี่ ขณะนี้ คือโอกาสที่เราจะเจริญเติบโต

ขอให้ปลุกเร้าจิตใจที่ไม่ยอมแพ้ และไม่มีอะไรมาเอาชนะได้

ปฏิวัติมนุษย์ใหม่

สัทธรรมปุณฑริกสูตร คำสอน 8 ปีสุดท้าย ก่อนพระพุทธเจ้าปรินิพพานสอนว่าพวกเรามีพร้อมพลังชีวิตที่อยู่ภายในที่จะกระทำด้วยความหวังเปิดหนทางข้างหน้าด้วยความกล้าหาญจุดมุ่งหมายของพุทธธรรมคือการกระตุ้นพลังที่มีอยู่ภายในชีวิตเราให้เอาชนะความยากลำบากได้ทางด้านธรรมแล้ว จุดมุ่งหมายที่พวกเรานับถือศรัทธา

ก็คือ เพื่อการบรรลุพุทธภาวะของตนเอง ซึ่งทุกคนต่างมีอิสรเสรีในการปฏิบัติศรัทธา แต่ในระหว่างการปฏิบัติศรัทธา อาจจะพบกับอุปสรรค 3 มาร 4 บางคนที่ศรัทธาอ่อนแอก็อาจจะถอยศรัทธาไป โดยไม่ใช่เกิดจากการขัดขวางหรือข่มขู่ของเพื่อน ๆ ด้วยกันหมายความว่า ชีวิตทั้งหลายล้วนเป็นกัลยาณมิตรต่อกัน ทั้งหมดมีสิทธิ์และมีโอกาสที่จะมีความสุขได้อย่างแน่นอน

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน