หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ปุถุชน
16:36 - 8 กรกฎาคม 2563 (แก้ไขล่าสุด 16:53 - 8 กรกฎาคม 2563)



 

กิเลส เกิดที่จิตเจตนากรรมเกิดที่ จิต สะสมสืบต่อในจิตเพราะยังมีกิเลส จึงยังทำกรรมที่ดีบ้างชั่วบ้างตามการสะสมของแต่ละคน เป็นเหตุปัจจัยให้เกิดวิบาก สิ่งที่สะสมในจิตไม่สูญหายไปไหน 

 

ชีวิตมนุษย์เป็นชีวิตที่เล็กน้อย - สั้นมากเมื่อเป็นชีวิตที่เล็กน้อยและสั้นอย่างนี้ ก็ควรจะหาประโยชน์จากชีวิตนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้และที่จะเป็นชีวิตที่มีค่าได้ความดีที่มองไม่เห็นนำมาซึ่งผลบุญที่เห็นชัด 

 

ข้อความที่ผมรวบรวมได้แต่ละครั้งท่านผู้อ่านสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อันไหนคิดว่าดีก็เก็บไว้ในใจอันไหนที่ไม่ดีก็ทิ้งมันไปอากาศเปลี่ยนแปลงจงถนอมและรักษาสุขภาพกันน่ะข้อความต่าง ๆ ที่ผมรวบรวมมานี้จะให้สั้นที่สุดและกระชับแล้วก็ได้ใจความสมบูรณ์บ้างไม่สมบูรณ์บ้างข้อสำคัญคือให้อ่านหนังสือที่เป็นเล่มให้ได้วันล่ะหลาย ๆ บรรทัดการอ่านบทความต่าง ๆ บนเว็บไซต์มันก็ดีอยู่แต่สิ่งยั่วยวนให้เราไปพะวงกับเรื่องสนุกอื่น ๆ มันก็มีเยอะอยู่ที่การควบคุมจิตของเราเอง 

ถ้าเราท้าทายกับการปฏิวัติชีวิตมนุษย์ของเราด้วยความเชื่อมั่นว่า เราจะได้รับชัยชนะในชีวิต ในที่สุด เราจะสามารถขยายสภาพชีวิตของเราได้อย่างกว้างใหญ่ เราจะได้รับสภาพชีวิตแห่งอิสระที่ไม่มีขอบเขตจำกัด ซึ่งจะทำให้เราโอบอุ้มความยากลำบากและความเศร้าโศกทั้งหลายได้ราวกับมหาสมุทรอันยิ่งใหญ่ เวลาจะต้องมาถึงอย่างแน่นอน เมื่อความสำคัญของประสบการณ์ทั้งหลายของเราปรากฏชัดออกมา 

 

ปุถุชนนั้นสร้างแต่ทุกข์และดับทุกข์ขึ้นเท่านั้นสุขนั้นไม่มีปุถุชนประกอบกรรมดี ทำบุญ ทำทาน ฯลฯ ก็ย่อมได้ผลดีในสิ่งนั้น ๆ ตามหลัก(อิทัปปัจจยตา)โยนิโสมนสิการในปฏิจจสมุปบาทโดยละเอียดและแยบคาย จักเกิดปัญญาจักขุในกระบวนธรรมของจิตได้อย่างแจ่มแจ้งว่า ปุถุชนนั้นเมื่อปรารถนาเร่าร้อนในสิ่งใด ก็คือ การเกิดขึ้น ที่หมายถึง เกิดการทำงานของตัณหาอันเร่าร้อนขึ้นก่อนนั่นเอง เรื่องเล็ก ๆ นั้นมีความสำคัญขอให้ตั้งเป้าหมายพิเศษเพื่อฤดูร้อนนี้และทำอย่างดีที่สุดเพื่อไปสู่ชัยชนะในแต่ละวันจงสวดมนต์เช้าเย็นและสวด ไดโมขุ คือ นัมเมียวโฮเร็งเงเคียว อย่างก้องกังวานและรักษาจังหวะที่ดีใชีวิตประจำวันด้วยการใช้ ปัญญา ของเรานี่คือวิธีที่จะดำเนินชีวิตได้อย่างดีทั้งร่างกายและจิตใจขอให้ท้าทายกับตนเองเพื่อ พัฒนามิตรภาพ กับคนจำนวนมากซึ่งทำให้เรามีฤดูร้อนที่ยิ่งใหญ่แห่ง(การปฏิวัติมนุษย์) 

 

 

 

 

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน