หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
นี่มันโลกจริงหรือโลกคู่ขนาน ทำไมรู้สึกทุกวันนี้หลับฝันดีมีความสุขกว่า
00:22 - 28 ตุลาคม 2563
บางทีเราก็อยากอยู่แต่ในฝัน ถึงเราไม่รู้ว่าจะฝันเรื่องอะไร แต่เมื่อมีฝันเรื่องใดๆ เกิดขึ้น เราสามารถตัดสินใจพูดหรือทำอะไรกับเหตุการณ์ต่างๆ ในฝันนั้นๆ ของเราเองได้ เราเป็นคนดำเนินเรื่องในฝันของเราตามความต้องการได้จนตื่น ทุกฝันของเราสามารถจบแบบสวยงามได้ ใครที่บอกว่าทำไมได้นั้นคือคนที่ยังไม่รู้จักความฝันดีและควบคุมความฝันไม่เป็น
 
แต่ในเวลาตื่น เราได้แต่หลอกตัวเองว่ากำลังอยู่ในโลกคู่ขนาน หรือไม่เราก็อาจเป็นมนุษย์ต่างดาวที่บังเอิญได้มาอาศัยในโลกที่กำลังแตกร้าว รอวันที่จะได้ทะลุมิติกลับสู่ดินแดนที่มีแต่ความสุขเหมือนเดิมหรือไม่ก็รอยานแม่มารับ
 
โลกนี้เราเป็นเพียงฝุ่นละอองเล็กๆ บางเบา ไร้ซึ่งพลังอำนาจไม่สามารถเทียบได้แม้กระทั่ง PM2.5 ที่น่ากลัวขนาดทำให้คนป่วย ไม่สามารถกำหนดอะไรได้ วิงวอนขอร้องอธิษฐานให้ทุกคนมีความสุขและรักกันก็ยังไม่เคยบังเกิดผลอะไรได้ คนจำนวนมากพอใจที่จะเขย่าขย่มโลกมนุษย์ให้เข้าใกล้ความเป็นนรกเข้าไปทุกที ก็ดีนะ ไม่ต้องเดินทางไกล ไม่ต้องรอให้ตายก็เหมือนอยู่ในนรกแล้ว ส่วนสวรรค์นะหรอ ฝันเอาอย่างเดียวก็แล้วกัน
 
หมดเรื่องนั้นก็มีเรื่องนี้ แต่ละเรื่องอยู่ยาวและยังมีงอกมาอีกเรื่อยๆ ไม่อยากถามแล้วว่า จบเรื่องนี้แล้วยังไงต่อ เราอยากให้คนที่เคยรักกันกลับมารักกันเหมือนเดิมมันคงเป็นไปไม่ได้ แล้วคนไม่กี่คนที่เป็นสาเหตุนั้นเขารู้หรือไม่ว่าได้ทำลายมิตรภาพที่ดีงามของคนหลายคู่หลายกลุ่มอย่างขาดสะบั้นชนิดที่ไม่มีวันต่อติด ตายไปก็ไม่เผาผี แถมอาจตายอย่างที่ไม่มีใครเสียใจให้ด้วย
 
ไม่ชอบเรื่องโหราศาสตร์ หรือ ไสยศาสตร์ นะครับ แต่เชื่อคำสอนของพระให้ปฏิบัติธรรม ยิ่งเมื่อถึงกลียุคยิ่งต้องปฏิบัติธรรมให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็น่าจะถึงกลียุคที่ว่านี้แล้ว การปฏิบัติธรรมคือการรักษาความสงบรู้เท่าทันจิตใจตัวเอง ไม่โกรธ ไม่เกลียด ไม่มุ่งร้ายใคร รักษาศีลให้มากที่สุด เราจะรอด
 
แต่ทางรอดนี้อาจเดียวดายหน่อยนะ แต่ถ้าอยู่ในทางเลือกที่คนส่วนใหญ่เขาอยู่กันรับรองพวกเยอะ ไม่มีเหงาแน่ๆ
 
* แล้วจะมีพวกมาเม้นท์ว่า มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ อีก บอกเลยครับว่ากำลังพายอยู่ ฉันพายของฉันในเรือของฉันไม่ได้คิดไปขวางเธอ เธอนั่นแหละที่นอกจากจะไม่ให้ฉันพายตามใจในเรือของฉันเองแล้วยังคิดจะลากจูงให้ฉันไปทางเดียวกับเธออีก คนละลำกันต่างคนต่างพายไปตามทิศทางของตัวเองอย่าขวางอย่าชนกันสิครับ แม่น้ำก็ตั้งกว้าง
 
ถ้ามีเม้นท์แรงลบทั้งโพสท์ ก็อปปี้ไว้ในโพสท์จังแล้วไม่ต้องห่วงครับ
คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน
บล็อกโปรด