หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Emaar เผยตัวเลข GDP ต่อหัวที่สูงและโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก ช่วยขับเคลื่อนมูลค่าเพิ่มด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในทำเลทองของดูไบ
09:54 - 19 ตุลาคม 2561

เหล่าผู้เชี่ยวชาญในตลาดเปิดเผยว่า เมื่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ต่อหัวอยู่ในระดับสูง และมีการลงทุนสร้างโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกแล้ว การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยระดับพรีเมียมในดูไบ ย่อมให้ผลตอบแทนที่แข็งแกร่งสำหรับนักลงทุนทั่วโลก  

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/769963/Downtown_Dubai_by_Emaar.jpg )

 

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/769962/Dubai_Creek_Harbour_by_Emaar.jpg )

การศึกษาต้นทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยเทียบกับ GDP ต่อหัว ตามศูนย์กลางเมืองใหญ่ ๆ หลายแห่งทั่วโลกแสดงให้เห็นว่า ดูไบมีมูลค่านำเสนอที่น่าดึงดูดเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับนักลงทุน ตอกย้ำด้วยสถานะของดูไบในฐานะหนึ่งใน 20 มหานครใหญ่*ในตะวันออกกลางและแอฟริกา เมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ 51 แห่งในสหรัฐ 43 แห่งในยุโรปตะวันตก 25 แห่งในเอเชียแปซิฟิกที่พัฒนาแล้ว 20 แห่งในเอเชียแปซิฟิกเกิดใหม่ และกว่า 103 แห่งในจีน

นักวิเคราะห์เผยว่า ดูไบมีศักยภาพเติบโตสูงกว่าศูนย์กลางเมืองใหญ่แห่งอื่น ๆ เมื่อประเมินจากต้นทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยในทำเลสำคัญ อาทิ ย่าน Dubai Creek Harbour และ Downtown Dubai ที่มีมูลค่าราว 550 ดอลลาร์สหรัฐ (2,020 เดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ต่อตารางฟุต และ GDP ต่อหัวในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ 40,698** ดอลลาร์สหรัฐ  

ตารางเปรียบเทียบ
ราคาอสังหาริมทรัพย์เฉลี่ยต่อตารางฟุต*** และ GDP ต่อหัวในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก

เมือง

ราคาเฉลี่ยของอสังหาริมทรัพย์พรีเมียม (ดอลลาร์สหรัฐ)

GDP ต่อหัว (ดอลลาร์สหรัฐ)**     

ดูไบ/สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

550

40,698

เซี่ยงไฮ้

2,125

32,684

นิวยอร์กซิตี้

4,100

73,938

ปารีส

4,400

65,354

ลอนดอน

5,300

55,947

โตเกียว

7,600

43,884

ฮ่องกง

11,000

56,571

ที่ใดจะเติบโตมากที่สุด?

ดูไบ แม้จะเป็นเมืองที่มี GDP ต่อหัวสูง แต่ก็เป็นเมืองที่มีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยที่มีศักยภาพแข่งขันน่าประทับใจที่สุดในโครงการระดับพรีเมียม สิ่งนี้ได้เข้ามากระตุ้นความสนใจของกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง ในการลงทุนในโครงการพัฒนาที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น Dubai Creek Harbour, Downtown Dubai, Dubai Hills Estate, Dubai Marina และ Emaar Beachfront

นอกจากนี้ ดูไบยังดูน่าดึงดูดใจขึ้นไปอีกจากพัฒนาการในแง่อันดับค่าครองชีพ ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ Mercer ระบุว่า ดูไบไม่ได้ติด 25 อันดับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกอีกต่อไป โดยลดลงมาจากอันดับที่ 19 มาสู่อันดับที่ 26 ขณะที่ฮ่องกง โตเกียว ซูริค สิงคโปร์ โซล เซี่ยงไฮ้ และปักกิ่ง ซึ่งล้วนเป็นเมืองที่อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยมีราคาแพง ต่างติดอยู่ใน 10 อันดับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุด

นักลงทุนล้วนอยู่ในจุดคว้าชัยเมื่อลงทุนในโครงการ Dubai Creek Harbour ซึ่งเป็นโครงการตามแผนแม่บทเลียบตามแนวคลอง Dubai Creek ตระหง่านสายตาด้วยไอค่อนแห่งใหม่ของเมืองอย่างโครงการ Dubai Creek Tower นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังจะประกอบด้วย Dubai Square ศูนย์กลางการค้าปลีกแห่งอนาคต สถานที่ตั้งของไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่: 
Kelly Home
ASDA'A BCW; โทร: +9714-4507-600
อีเมล: kelly.home@bm.com

ที่มา: Emaar

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน