หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เงินรุ่นใหม่ ฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งบทเพลง Give Peace A Chance ผลงานของ Plastic Ono Band
10:02 - 24 พฤษภาคม 2562

 

 

          ย้อนกลับไปยังปี 1969 วง Plastic Ono Band (จอห์น เลนนอน และโยโกะ โอโนะ) ได้อัดเพลง Give Peace A Chance ซึ่งเป็นเพลงต่อต้านสงครามในดวงใจของผู้รักสันติภาพและแฟนเพลงทั่วโลกมาหลายยุคหลายสมัย จอห์น เลนนอน และโยโกะ โอโนะ ได้อัดเพลงในตำนานนี้ที่ห้องสวีทของโรงแรม Queen Elizabeth Hotel ใจกลางเมืองมอนทรีออล ซึ่งขณะนั้นทั้งสองกำลังจัดประท้วง "Bed-in for Peace" อันโด่งดังไปทั่วโลก จากนั้นอีก 50 ปีให้หลัง วันนี้ ทางโรงกษาปณ์แคนาดาจึงได้เก็บเกี่ยวช่วงเวลาพิเศษในประวัติศาสตร์ของแคนาดาและวงการเพลงนี้ไว้ ลงบนเหรียญกษาปณ์เงินแท้เพื่อยกย่องความสามารถทางดนตรีและการเคลื่อนไหวเพื่อสังคมของบุคคลทั้งสอง ในข้อตกลงที่ทำร่วมกับ Epic Rights ตัวแทนผู้ออกใบอนุญาตสำหรับจอห์น เลนนอน

 

          "ชาวแคนาดารุ่นต่อรุ่น มองดนตรีและบทเพลงของจอห์น เลนนอน และโยโกะ โอโนะ เพื่อหาแรงบันดาลใจและความสุข" มารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เรามีความยินดีที่ได้สร้างสรรค์ผลงานเหรียญกษาปณ์ขึ้น เพื่อเชิดชูสายสัมพันธ์แสนวิเศษที่แคนาดามีต่อคุณจอห์นและโยโกะ รวมถึงข้อความส่งเสริมสันติภาพที่ยืนยาวถึงวันนี้"

 

          "เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของเพลง Bed-in for Peace เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ทางโรงกษาปณ์แคนาดาต้องการออกเหรียญที่ระลึก เพื่อเชิดชูช่วงเวลาสำคัญในโรงแรมของเรา และประวัติศาสตร์ของเมืองแห่งนี้" เดวิด คอนเนอร์ รองประธานประจำภูมิภาคและผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม Fairmont The Queen Elizabeth กล่าว "เราหวังว่า เหรียญรุ่นนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้คนตระหนักถึงสิ่งที่คุณจอห์นและโยโกะต้องการจะสื่อ อันเป็นข้อความสันติภาพที่ยังคงตราตรึงและมีความสำคัญจวบจนวันนี้"

 

          เหรียญเงินแท้ 99.99% นี้ปรากฏให้เห็นลายภาพถ่ายขาวดำอันโด่งดังของอิวอร์ ชาร์ป ซึ่งได้ถ่ายภาพจอห์นและโยโกะขณะจัดประท้วง "Bed-In for Peace" ที่เมืองมอนทรีออล ช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิของปี 1969 ภาพถ่ายดังกล่าวเผยให้เห็นทั้งสองสวมชุดนอนนั่งอยู่บนเตียง ในมือถือดอกกุหลาบ ด้านหลังเป็นโปสเตอร์เรียกร้องสันติภาพที่ทำขึ้นเอง ขณะที่อีกด้านของเหรียญนั้นจำลองพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง อันเป็นผลงานของซูซานนา บลันท์

 

          เหรียญกษาปณ์รุ่นนี้ผลิตขึ้นเพียง 9,999 ชิ้นทั่วโลก วางจำหน่ายในราคา 99.99 ดอลลาร์แคนาดา รับชมเบื้องหน้าเบื้องหลังเหรียญรุ่นนี้ได้ที่แท็บ "Shop" บนเว็บไซต์ www.mint.ca 

 

          รับชมรูปภาพของเหรียญรุ่นนี้ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/qe24k8kmridut9l/AAA6y1sSwhLSvM849E2IXhHla?dl=0 

 

          ผลิตภัณฑ์นี้สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของทางโรงกษาปณ์ นอกจากนี้เหรียญกษาปณ์ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

 

         เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

          โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca 

 

          เกี่ยวกับ Epic Rights

          Epic Rights เป็นบริษัทชั้นนำในวงการดนตรี ผู้ให้บริการด้านรีเทลแบรนดิ้ง การขายสินค้า และการจัดคอนเสิร์ต Epic Rights เป็นตัวแทนศิลปินชั้นแนวหน้ามากมาย ด้วยบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งในเรื่องรีเทลแบรนดิ้งและการออกใบอนุญาต บริการดูแลเว็บไซต์และสื่อโซเชียลของศิลปิน ร้านออนไลน์สำหรับศิลปินคอนเสิร์ต การออกบัตรวีไอพี การดูแลชุมชนแฟนคลับ และบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจดเครื่องหมายการค้า Epic Rights มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.epicrights.com 

 

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

          อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

          ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

          โรงกษาปณ์แคนาดา

          โทร: 613-884-6370

          อีเมล: reeves@mint.ca 

 

          รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/891510/Royal_Canadian_Mint_Royal_Canadian_Mint_Silver_Coin_Celebrates_5.jpg

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน