หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Suning.com ประกาศซื้อกิจการ Carrefour China เดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคแบบก้าวกระโดด
15:18 - 24 มิถุนายน 2562

 

 

 

          Suning.com บริษัทค้าปลีกที่ติดทำเนียบ Fortune Global 500 ในเครือ Suning Holdings Group กลุ่มธุรกิจพาณิชย์รายใหญ่ของจีน ประกาศว่า บริษัทจะซื้อหุ้น 80% ของ Carrefour China ด้วยมูลค่า 620 ล้านยูโร (4.8 พันล้านหยวน) และเมื่อการซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ Suning.com จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมบริษัท Carrefour China

 

          หลังจากเข้าซื้อกิจการห้างสรรพสินค้าในเครือ Wanda Group ทั้งหมด 37 สาขาทั่วประเทศเมื่อช่วงต้นปี Suning.com ก็ได้เดินหน้าซื้อกิจการ Carrefour China เพื่อเร่งขยายธุรกิจค้าปลีกสินค้าทุกประเภท รวมถึงยกระดับความสามารถในการแข่งขันในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค ขณะเดียวกัน การเพิ่มช่องทางขายสินค้าจะช่วยยกระดับประสบการณ์การช็อปปิงของผู้บริโภคในประเทศด้วย

 

          ในฐานะผู้นำด้านการค้าปลีกอัจฉริยะหลายช่องทางในประเทศจีน Suning.com มุ่งมั่นสร้างสรรค์ระบบนิเวศการค้าปลีกครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และจากเมืองใหญ่ไปสู่ชุมชน เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิงที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภคทุกที่ทุกเวลา การผนึกกำลังระหว่าง Suning.com กับ Carrefour China จะทำให้สามารถรวบรวมทรัพยากรที่มีคุณภาพจากเครือข่ายห้างค้าปลีกในประเทศและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานและการขยายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคของ Suning.com

 

          Carrefour Group คือกลุ่มบริษัทค้าปลีกชั้นนำระดับโลก ซึ่งดำเนินธุรกิจในจีนมาตั้งแต่ปี 2538 โดย Carrefour China บริหารไฮเปอร์มาร์เก็ต 210 สาขา และร้านสะดวกซื้อ 24 สาขา ใน 51 เมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางในประเทศจีน และมีลูกค้าที่สมัครสมาชิกกว่า 30 ล้านราย ในปี 2561 Carrefour China ทำยอดขายสุทธิได้ 3.6 พันล้านยูโร (2.85 หมื่นล้านหยวน) และ EBITDA ที่ระดับ 66 ล้านยูโร (516 ล้านหยวน) นอกจากนั้นยังติดโผ 10 บริษัทชั้นนำแห่งปีของจีนในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (ซูเปอร์มาร์เก็ต/ร้านสะดวกซื้อ)

 

          ในปี 2562 ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคของ Suning.com มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดทั้งในด้านการจัดตั้งห่วงโซ่อุปทานและการสร้างสรรค์ประสบการณ์การช็อปปิง โดยในมหกรรมลดราคาสินค้า 6/18 Shopping Festival ที่เพิ่งสิ้นสุดไป Suning.com ได้รับคำสั่งซื้อในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคพุ่งขึ้นถึง 245% ซึ่งเป็นอัตราที่น่าประทับใจมาก นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการ Carrefour China ยังเป็นการผสานความสามารถด้านการจัดซื้อและประสบการณ์ด้านการบริหารซูเปอร์มาร์เก็ตของ Carrefour เข้ากับโมเดลการค้าปลีกครบวงจร เครือข่ายโลจิสติกส์หลายมิติ และระบบดิจิทัลอันทันสมัยของ Suning.com เพื่อผลักดันกลยุทธ์การค้าปลีกแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ในอุตสาหกรรมการค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคของ Suning.com รวมถึงเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและผลกำไรของทั้งสองฝ่าย

 

          จุดแข็งของ Suning.com ในด้านการค้าปลีกอัจฉริยะจะช่วยผลักดันการพลิกโฉมห้างค้าปลีกของ Carrefour China สู่ระบบดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิงอันทันสมัย ขณะเดียวกัน การเชื่อมร้านสะดวกซื้อ Suning Xiaodian กว่า 6,000 สาขา กับห้างค้าปลีกในเครือ Carrefour China จะทำให้ส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่าเดิม

 

          เทียน รุ่ย รองประธาน Suning.com กล่าวว่า "ในอนาคต เราจะนำโมเดลธุรกิจอันหลากหลายของ Suning เช่น การจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน, Redbaby, JIWU, Suning Financial Services, SuFresh และบริการส่งสินค้าทันทีของ Suning Xiaodian ไปใช้ในห้างค้าปลีกของ Carrefour China ที่กระจายอยู่ในย่านธุรกิจและที่อยู่อาศัยในเมืองหลักและเมืองรองระดับสองของจีน ซึ่งจะช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีขึ้นด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งขึ้นอันเป็นผลมาจากนวัตกรรมการค้าปลีก ธุรกิจค้าปลีกของ Suning.com มีลูกค้าที่เป็นสมาชิกมากกว่า 400 ล้านราย ซึ่งจะช่วยเติมเต็มระบบสมาชิกของ Carrefour China และเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ"

 

          เกี่ยวกับ Suning.com

 

          Suning.com คือบริษัทค้าปลีกอัจฉริยะแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) ชั้นนำของจีน โดยในยุคของอินเทอร์เน็ต บิ๊กดาต้า และ Internet of Things บริษัทมีพันธกิจระยะยาวในการบูรณาการการค้าปลีกอัจฉริยะแบบ O2O กับการขายสินค้าทุกประเภท การขายสินค้าหลายช่องทาง การขยายธุรกิจทั่วโลก บริการโลจิสติกส์บนระบบคลาวด์ บริการข้อมูลบนระบบคลาวด์ และบริการทางการเงินบนระบบคลาวด์ เพื่อนำเสนอโซลูชันการช็อปปิงครบวงจรผ่านหน้าร้าน คอมพิวเตอร์ มือถือ และทีวี

 

          ณ สิ้นปี 2561 Suning.com มีเครือข่ายร้านค้าปลีกมากกว่า 11,000 สาขาทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วย Suning.com Plaza, Suning Cloud Store, SuFresh, Redbaby, JIWU, Motor Company, Suning.com Direct-sales Store และ Suning CVS ธุรกิจออนไลน์ของ Suning.com มีการเติบโตอย่างรวดเร็วอันเป็นผลมาจากการขายตรงและการดำเนินธุรกิจข้ามแพลตฟอร์ม ส่งผลให้ Suning ติดโผ 3 แพลตฟอร์ม B2C ชั้นนำของจีน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2561 

 

          สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suning.cn

 

          เกี่ยวกับ Carrefour

 

          Carrefour Group คือกลุ่มบริษัทค้าปลีกอาหารชั้นนำของโลก โดยมีสาขามากกว่า 12,000 สาขา ในกว่า 30 ประเทศ มีลูกค้า 105 ล้านคนทั่วโลก และมียอดขาย 8.49 หมื่นล้านยูโรในปี 2561 พนักงานมากกว่า 360,000 คนมีส่วนทำให้ Carrefour เป็นผู้นำระดับโลกด้านการเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารของทุกคน ด้วยการนำเสนออาหารที่มีคุณภาพทุกวัน และสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ในราคาที่สมเหตุสมผล

 

          สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.carrefour.com หรือทวิตเตอร์ (@CarrefourGroup) และลิงก์อิน (Carrefour)

 

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190624/2505715-1 

          คำบรรยายภาพ - สำนักงานใหญ่ของ Suning.com

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน