หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ไทยได้อานิสงส์ ศึกการค้าสหรัฐ-จีนดันยอดสมัครโครงการพำนักระยะยาวในไทยพุ่ง
08:39 - 18 กันยายน 2562

ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่า ประเทศไทยกำลังจะกลายเป็นผู้ได้รับประโยชน์โดยไม่ตั้งใจจากความสัมพันธ์ทางการค้าที่สับสนวุ่นวายระหว่างสองชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก โดยในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน แสดงความต้องการที่จะบังคับใช้มาตรการภาษีการค้าระหว่างกันนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนทวีความรุนแรงขึ้น และกำลังส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นมากเท่า ๆ กับที่สั่นคลอนความสัมพันธ์จีน-สหรัฐเอง

 

          อย่างไรก็ดี สำหรับประเทศไทย ดูเหมือนว่าท่ามกลางความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ จะมีแสงสว่างปรากฏอยู่ โดยมาในรูปของการลงทุนจากบุคคลชาวต่างชาติที่สมัครเข้าร่วมโครงการลงทุนเพื่อขอพำนักอาศัย (residence-by-investment program) ในไทยเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนการย้ายที่ตั้งของบรรดาบริษัทต่างชาติเพื่อคว้าความได้เปรียบจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยและมีเสถียรภาพที่ประเทศไทยนำเสนอแก่ชาวต่างชาติ 

 

          Dominic Volek หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทเฮนลี่ย์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส (Henley & Partners) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐาน เปิดเผยว่า ชาวเอเชียที่สมัครเข้าร่วมโครงการ Thailand Elite Residence Program เพิ่มขึ้น 50% ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา (กรกฎาคมและสิงหาคม) เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดสมัครจากฮ่องกงเพิ่มขึ้นสามเท่าในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบกับช่วงเวลาตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงกรกฎาคม 2562 รวมกัน

 

          "เมื่อพิจารณาจากความสนใจของชาวจีนที่มีต่ออสังหาริมทรัพย์หรูหรา สิ่งที่ทำให้ประเทศไทยมีความน่าดึงดูดมากขึ้นจึงมาจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยปัจจุบันจีนเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมเงินทุนไหลออก ขณะที่ชาวจีนเองก็เริ่มหันไปหาอสังหาริมทรัพย์ที่มีช่วงระดับราคาต่ำลง ซึ่งประเทศไทยมีข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมที่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ โดยคอนโดมิเนียมระดับกลางถึงไฮเอนด์ในประเทศไทยมีช่วงราคาอยู่ที่ 40,000 - 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นราคาที่จ่ายได้เมื่อเทียบกับการซื้ออสังหาฯ ในออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร หรือสหรัฐอเมริกา" Volek กล่าวเสริม

 

          โครงการ Thailand Elite Residence Program ให้วีซ่าแบบ multiple-entry แก่ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตรงตามกำหนด โดยอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศและพำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้เป็นระยะเวลา 5-20 ปี ในราคาแบบจ่ายครั้งเดียว ซึ่งเริ่มตั่งแต่ 500,000 บาท (ประมาณ 16,000 ดอลลาร์สหรัฐ) จนถึง 2.14 ล้านบาท (ประมาณ 68,000 ดอลลาร์สหรัฐ)

 

          ในขณะที่สถานการณ์ตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐทวีความรุนแรงขึ้นนั้น ดูเหมือนว่าประเทศไทยกำลังจะได้รับรางวัลตอบแทนความพยายามตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมาในการที่จะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางสำหรับธุรกิจและนักลงทุนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามในภูมิภาค รองจากฮ่องกงและสิงคโปร์

 

          สื่อมวลชนติดต่อ

          Paddy Blewer

          Group PR Director

          paddy.blewer@henleyglobal.com 

          มือถือ: +44-774-190-9957

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน