หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เชฟเกาหลีคว้ารางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมเอเชียปี 63 จาก Asia's 50 Best Restaurants
14:06 - 20 กุมภาพันธ์ 2563

โชฮีซุก เจ้าของร้านอาหาร Hansikgonggan ในกรุงโซล คว้ารางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2563 โดยเชฟโชจะเข้ารับรางวัลในพิธีมอบรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia's 50 Best Restaurants) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก S.Pellegrino & Acqua Panna ในวันอังคารที่ 24 มีนาคม ณ จังหวัดซากะ ประเทศญี่ปุ่น

 

          รางวัลดังกล่าวมอบเพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคลตัวอย่างผู้สร้างคุณูปการต่ออุตสาหกรรมร้านอาหารในเอเชีย วิลเลียม ดรูว์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ Asia's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "รางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมมอบให้แก่เชฟหญิงผู้สร้างมาตรฐานใหม่ของความเป็นเลิศด้านอาหารด้วยทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่นทุ่มเท โชฮีซุกสะท้อนจิตวิญญาณของรางวัลนี้ด้วยความมุ่งมั่นตลอดชีวิตในการยกระดับอาหารเกาหลีผ่านการฝึกฝน ให้ความรู้ และให้คำแนะนำ" 

 

          เชฟโชอุทิศตนให้กับการแบ่งปันความรู้อันลึกซึ้งเกี่ยวกับการทำอาหารเกาหลีให้แก่เชฟรุ่นใหม่ เพื่อส่งต่อวัฒนธรรมและสูตรอาหารเกาหลีอันเป็นเอกลักษณ์ให้แก่คนรุ่นหลังต่อไป

 

          เชฟโชพัฒนาทักษะการทำอาหารจากครัวของโรงแรมหรูหลายแห่งในกรุงโซล ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าเชฟของสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำกรุงวอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา เชฟโชหวนคืนสู่มาตุภูมิในปี 2549 พร้อมกับทุ่มเทให้กับการวิจัยอาหาร การแสวงหาวัตถุดิบในท้องถิ่น และการบ่มเพาะเชฟรุ่นใหม่ที่มีพรวรรค์ เธอสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนทำอาหารมากมายในฐานะศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัย Woosong University และนักวิจัยอาหารของ Arumjigi Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีหน้าที่ส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมเกาหลี

 

          ในปี 2562 ชีวิตการทำงานของเชฟโชก้าวสู่ทิศทางใหม่ เมื่อเธอได้เป็นเจ้าของร้าน Hansikgonggan ร้านอาหารเกาหลีติดดาวมิชลินซึ่งเชี่ยวชาญด้านอาหารชาววัง เชฟโชเชิดชูเทคนิคการทำอาหารเกาหลีที่มีมาแต่โบราณ แต่ในขณะเดียวกันก็ดัดแปลงสูตรอาหารโดยใช้วัตถุดิบสมัยใหม่และการจัดจานอย่างสวยงาม ร้านอาหาร Hansikgonggan จึงสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ของเชฟโชในการพัฒนาอาหารเกาหลีอย่างไม่หยุดยั้ง

 

          เชฟโชกล่าวถึงการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติว่า "ดิฉันสอนเชฟรุ่นใหม่มากมายตลอดชีวิตการทำงาน ดิฉันหวังว่ารางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เชฟหญิงคนอื่น ๆ ในเอเชียเดินหน้าทำในสิ่งที่ตัวเองรักด้วยความมุมานะ พร้อมกับแบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้อื่นต่อไป"

 

          ผู้ชนะรางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียในปีก่อน ๆ ประกอบด้วย ดวงพร ทรงวิศวะ หรือเชฟโบ จากประเทศไทย (2556), หลานชู เฉิน จากไต้หวัน (2557), วิกกี้ เหลา จากฮ่องกง (2558), มาร์การิตา ฟอเรส จากฟิลิปปินส์ (2559), เมย์ โจว จากฮ่องกง (2560), บงกช สระทองอุ่น หรือเชฟบี จากประเทศไทย (2561) และการิมา อาโรรา จากประเทศไทย (2562)

 

          ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโหวต Asia's 50 Best Restaurants ได้ที่

          https://www.theworlds50best.com/asia/en/voting/the-voting-system

 

          โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1085423/50_Best_Asia_Restaurants_Logo.jpg  

          รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1090253/Asia_Best_Restuarants_Cho_Hee_sook.jpg

 

          ติดต่อ 

          CatchOn, A Finn Partners Company

          อีเมล: asias50best@finnpartners.com

          โทร: +852-2566-8988

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน