หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
บริษัทกัมพูชาเชื่อมั่นมหกรรมแสดงสินค้านำเข้า CIIE ช่วยกระตุ้นการค้าและการลงทุน
09:54 - 4 กรกฎาคม 2563

มหกรรม CIIE ครั้งที่ 3 จะเปิดฉากขึ้นในอีก 100 วันข้างหน้า แต่ตอนนี้ คุณ Rouen Sovannarith ก็ตั้งหน้าตั้งตารอเข้าร่วมงานแล้ว เพราะเขาคิดว่ามหกรรม CIIE จะเป็นพลังสำคัญในการกระตุ้นการค้าและการลงทุนระหว่างจีนกับกัมพูชา

 

คุณ Sovannarith ดำรงตำแหน่งประธานสำนักงานพัฒนาชนบทกัมพูชา (CRDA) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2549 เพื่อทำหน้าที่จัดตั้งสหกรณ์การเกษตร ฝึกอบรมทักษะเกษตรและภาวะผู้นำให้แก่เกษตรกร ตลอดจนร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อส่งเสริมภาคการเกษตรของกัมพูชาผ่านการส่งออก

 

คุณ Sovannarith เคยเดินทางไปเซี่ยงไฮ้เพื่อเข้าร่วมมหกรรม CIIE ครั้งที่ 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งในครั้งนั้น กัมพูชาเป็นหนึ่งใน 15 ประเทศแขกรับเชิญเกียรติยศด้วย

 

“ผมได้รับประสบการณ์มากมายในมหกรรม CIIE ครั้งที่แล้ว งานนี้ช่วยให้ CRDA ได้สร้างความสัมพันธ์กับองค์กรระหว่างประเทศ บริษัท และตัวแทนจากภาครัฐ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ” คุณ Sovannarith กล่าว

 

ในงานครั้งที่แล้ว ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรมากมายได้นำมาจัดแสดงในพาวิลเลียนของประเทศกัมพูชา ที่สร้างขึ้นให้มีลักษณะคล้ายกับปราสาท

 

“เราเชื่อมั่นว่าการค้าจะช่วยส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมและประเพณีระหว่างจีนกับกัมพูชา ดังนั้น CRDA จึงเข้าร่วมงานนี้เพื่อขานรับนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมและสนับสนุนการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศ” เขากล่าว

 

คุณ Sovannarith กังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อการส่งออกของกัมพูชาตลอดสามเดือนที่ผ่านมา

 

โควิด-19 ทำให้กระบวนการจัดซื้อระหว่างจีนกับกัมพูชาหยุดชะงัก โดยหลายภาคส่วนต่างได้รับผลกระทบ เช่น ภาคการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการนำเข้าและส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์

 

“ผมคิดว่าเราควรอนุญาตเป็นกรณีพิเศษสำหรับการจัดซื้อ เพื่อให้ทั้งสองประเทศสามารถกลับมาแลกเปลี่ยนทางธุรกิจ ส่งเสริมการลงทุน และกระตุ้นการพัฒนา” คุณ Sovannarith กล่าว

 

“มหกรรม CIIE จะช่วยประสานความร่วมมือระหว่างรัฐบาลจีนกับรัฐบาลกัมพูชา เพื่อร่วมกันพัฒนานโยบาย กฎหมาย และแผนการจัดซื้อ ที่จะส่งเสริมให้นักธุรกิจ ผู้ค้า และนักลงทุนมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์และผลักดันเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศให้เติบโต” เขากล่าว

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหกรรม CIIE: มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน (China International Import Expo: CIIE) จัดงานมาแล้วสองครั้งนับตั้งแต่ปี 2561 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเป็นเวทีส่งเสริมการจัดซื้อระหว่างประเทศ การลงทุน การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การเปิดกว้าง และการสร้างความร่วมมือ มหกรรม CIIE ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายนนี้ โดยบริษัทหลายพันแห่งที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จะมารวมตัวกันจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการมากมาย พร้อมกับแสวงหาโอกาสทางธุรกิจร่วมกับผู้ซื้อจากทั่วโลก

 

ในมหกรรม CIIE ผู้เข้าร่วมงานสามารถซื้อหาสินค้าหลากหลายประเภทจากทั่วโลก และสามารถขายสินค้าให้กับผู้ซื้อจากทั่วโลกได้เช่นกัน งานนี้ช่วยกระตุ้นการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีส่วนช่วยรักษาเสถียรภาพของห่วงโซ่อุปทานโลกด้วย

 

ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน ผู้เข้าร่วมงานระดับมืออาชีพจากทั่วโลกสามารถล็อกอินเว็บไซต์ www.ciie.org เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงาน (เลือก Business Exhibition - Buyer – Registration) มหกรรม CIIE ยินดีต้อนรับผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้าร่วมงานในครั้งนี้ และพร้อมแบ่งปันโอกาสมากมายที่เกิดจากการเปิดกว้างอย่างต่อเนื่องของจีน

 

วิดีโอ - https://www.youtube.com/watch?v=vxmDcEWmgHk

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1077995/CIIE_Logo.jpg

 

ติดต่อ: Ms. Nie Qingxin

โทร: +86-21-59760717 หรือ +86-21-59761076

อีเมล: ciie2020@ciie.org

เว็บไซต์: http://www.ciie.org/zbh/en/

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/ciieonline

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/ciieonline

ยูทูบ: https://youtu.be/vxmDcEWmgHk

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน