หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เปิดตัวหนังสือ “Hainan: Jade Cliffs to Ocean Paradise” ฉบับภาษาอังกฤษ เจาะลึกรอบด้านมณฑลไห่หนาน
08:03 - 18 กันยายน 2563

 

 

 

สำนักพิมพ์ Commercial Press สาขาปักกิ่ง ได้เปิดตัวหนังสือ “Stories between the Sea and Sky - Hainan: Jade Cliffs to Ocean Paradise” ฉบับภาษาอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้ผู้อ่านชาวต่างประเทศได้รู้จักมณฑลไห่หนานมากขึ้น หนังสือเล่มนี้จัดพิมพ์โดยกรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม สื่อ และกีฬา ประจำมณฑลไห่หนาน ร่วมกับสำนักพิมพ์ Commercial Press และเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อระดับอาวุโส 8 คนจาก 5 ประเทศ โดยมีเนื้อหาที่อัดแน่นเกี่ยวกับสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ นิเวศวิทยา ชีวิตทางสังคมและเศรษฐกิจของเกาะไห่หนาน หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักอ่านชาวต่างชาติที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับมณฑลไห่หนานอย่างเจาะลึกมากขึ้น

 

ในงานเปิดตัวหนังสือ Zhao Haiyun รองผู้อำนวยการ สำนักงานนำเข้าและส่งออก กรมประชาสัมพันธ์ พรรคคอมมิวนิสต์จีน, Sun Ying ผู้อำนวยการกรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม สื่อ และกีฬา ประจำมณฑลไห่หนาน, Li Yan กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท China Publishing and Media Co., Ltd. และ Gu Qing เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์และกรรมการบริหารสำนักพิมพ์ Commercial Press ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตัวหนังสือ Hainan: Jade Cliffs to Ocean Paradise อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งแนะนำหนังสือเล่มนี้แก่ผู้อ่านทั่วโลก

 

หน้าต่างสู่ท่าการค้าเสรีไห่หนาน

 

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ Sun Ying ได้ขอบคุณคณะผู้เขียนและกองบรรณาธิการของหนังสือ Hainan: Jade Cliffs to Ocean Paradise ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก จนหนังสือเล่มนี้สามารถถ่ายทอดวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในมณฑลไห่หนานได้ครอบคลุมมากที่สุด คุณ Sun Ying ยังได้แนะนำทรัพยากรการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีสีสันของไห่หนาน เรื่องราวการก่อสร้างท่าการค้าเสรี และความสำคัญของเกาะในฐานะเส้นทางสายไหมทางทะเลในยุคโบราณ โดยหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นหน้าต่างที่เปิดออกสู่เกาะไห่หนาน ซึ่งสะท้อนเสียงจากประชาชนบนเกาะ และช่วยให้มิตรสหายจากต่างประเทศได้ทำความรู้จักไห่หนานและจีนได้ลึกซึ่งยิ่งขึ้น

 

ขณะที่คุณ Gu Qing เผยความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ว่า ผู้อ่านหลายคนจะได้ค้นพบว่าเกาะไห่หนานเป็นแดนสวรรค์ที่สามารถตักตวงความสุขได้ไม่รู้จบ และมีกิจกรรมมากมายสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

 

ส่วนคุณ Zhao Haiyun แสดงความขอบคุณสำหรับความร่วมมือจากสำนักพิมพ์ต่างๆ ของจีน และองค์กรการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ได้ร่วมกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมของเกาะไห่หนาน การถ่ายทอดเรื่องราวของเกาะไห่หนานในแง่หนึ่งนั้นถือเป็นการบอกเล่าเรื่องราวการปฏิรูปทางเศรษฐกิจของจีน การปกครองประเทศ และการทำตามความฝันของประชาชนชาวจีน

 

ความงดงามของไห่หนานในสายตาชาวโลก

 

อย่างที่ทราบกันว่าชื่อภาษาอังกฤษของหนังสือเล่มนี้คือ Hainan: Jade Cliffs to Ocean Paradise ซึ่งคำว่า "Jade Cliffs" หรือ “หน้าผาหยก” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อสมัยโบราณของมณฑลไห่หนานที่เรียกว่า "qiong ya" ส่วนคำว่า "Ocean Paradise" หรือ “สรวงสวรรค์แห่งท้องทะเล” สื่อความหมายว่า ไห่หนานเป็นประตูสู่ดินแดนเขตร้อนที่สมบูรณ์แบบที่สุด หนังสือเล่มนี้เป็นหนึ่งในหนังสือชุด Contemporary China Series ของนิตยสาร The World of Chinese Magazine และยังเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซอีกหนึ่งเล่มที่ให้ข้อมูลวัฒนธรรมของไห่หนานและบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีนแก่ผู้อ่านชาวต่างประเทศ

 

ภายในงานเปิดตัวหนังสือ Chu Dandan รองประธาน The World of Chinese ได้กล่าวแนะนำไฮไลท์ของหนังสือเล่มนี้ และเผยภาพวิดีโอเกี่ยวกับการผจญภัยของทีมงานในมณฑลไห่หนานซึ่งถ่ายทำด้วยโดรน ขณะที่ Hatty Liu หนึ่งในนักเขียนจากแคนาดา ได้มาร่วมอ่านตอนหนึ่งในหนังสือเล่มนี้ให้ผู้ร่วมงานได้รับฟัง โดยเป็นบทที่เธอเขียนเกี่ยวกับ laoba cha หรือ "Daddy Tea"

 

Hainan: Jade Cliffs to Ocean Paradise ไม่เหมือนคู่มือท่องเที่ยวเล่มอื่นๆ ที่เขียนถึงเฉพาะสถานที่เที่ยวและสถานที่กินเท่านั้น แต่หนังสือเล่มนี้มุ่งนำเสนอสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมากที่สุด บอกเล่าเรื่องราวของมณฑลไห่หนานจาก 7 แง่มุม และตอบคำถามว่าเหตุใดคุณจึงควรมาเที่ยวที่ไห่หนาน เริ่มจากบทที่ 1 "Nature" ซึ่งกล่าวถึงภูเขาไฟ ป่าฝน แม่น้ำ และสัตว์คุ้มครองบนเกาะ บทที่ 2 "Island Paradise" แนะนำชายทะเลที่สวยงาม ตลอดจนกิจกรรมและกีฬามากมายรอบเกาะ บทที่ 3 "History" บอกเล่าเรื่องราวของปราชญ์ชาวบ้าน เส้นทางสายไหมทางทะเล การแลกเปลี่ยนกับต่างประเทศ ซึ่งสะท้อนประวัติศาสตร์และความเป็นจริงของไห่หนาน บทที่ 4 ""Culture" บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มชาติพันธุ์ Li และ Miao ประเพณีและวัฒนธรรมของชาวประมง พิธีสู่ขวัญแบบหนานซาน และแง่มุมทางวัฒนธรรมอื่นๆ ของเกาะ ซึ่งเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเริ่มต้นการเดินทางที่จะทำให้พวกเขาได้ครุ่นคิดเกี่ยวกับชีวิต และเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น บทที่ 5 "Food and Drink" ให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาหาร อาหารจานเด็ดที่ต้องลิ้มลอง เครื่องดื่มสังสรรค์ และผลไม้ในไห่หนาน บทที่ 6 "Resort" แนะนำโรงแรมระดับไฮเอนด์ งานเทศกาล และกีฬากลางแจ้งของไห่หนาน ส่วนบทที่ 7 "Hainan Today" เล่าถึงการก่อสร้างท่าการค้าเสรี การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อนาคตของเทคโนโลยี ตลอดจนบรรยายถึงภูมิทัศน์ใหม่ของการเปิดไห่หนานอย่างเต็มรูปแบบ

 

นอกจากนี้ หนังสือยังมีตอนที่เรียกว่า "Chinese You Need" ซึ่งผนวกรวมการสอนภาษาเข้ากับการแนะนำการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม จากการคัดสรรตัวอักษรจีน 4 ตัว ได้แก่ ทะเล ท้องฟ้า ความสนุก และการเดินทาง ที่สะท้อนถึงแก่นแท้ของประสบการณ์การท่องเที่ยวในไห่หนาน อธิบายที่มาของตัวอักษรจีน โดยเน้นความสวยงามของตัวอักษรจีน ตลอดจนแสดงวิธีการใช้สำนวนจีนสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในจีน

 

สำหรับภาคผนวกของหนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยรายชื่อจุดชมวิวระดับ Level-A ในมณฑลไห่หนาน ซึ่งรวบรวมรายชื่อและที่ตั้งของจุดชมวิวบนเกาะตามส่วนการปกครอง ข้างในของปกหนังสือมีแผนที่ท่องเที่ยวบนเกาะที่วาดด้วยมือ ซึ่งแสดงสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำที่อธิบายอยู่ในหนังสือ นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาอ่านอย่างละเอียดเพื่อค้นหาสถานที่ที่พวกเขาสนใจ

 

หนังสือชุด Contemporary China Series ของนิตยสาร The World of Chinese Magazine ซึ่งรวมถึง Hainan: Jade Cliffs to Ocean Paradise เล่มนี้ ได้รับการเผยแพร่พร้อมกันทั้งในรูปแบบดิจิทัลและสิ่งพิมพ์ ตลอดจนจัดจำหน่ายทั่วโลกในกว่า 60 ประเทศ นอกจากนี้ ห้องสมุดกว่า 400 แห่ง ห้องเรียนขงจื้อและสถาบันขงจื่อ 500 แห่ง รวมไปถึงแพลตฟอร์มการอ่านกระแสหลักระดับนานาชาติ และฐานข้อมูลห้องสมุด ต่างมีหนังสือชุดนี้ไว้ให้บริการนักอ่าน

 

ที่มา : กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และกีฬา ของมณฑลไห่หนาน

 

ภาพประกอบข่าว:

 

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=371696

 

คำบรรยาย: เปิดตัวหนังสือ Hainan: Jade Cliffs to Ocean Paradise (ฉบับภาษาอังกฤษ) ในกรุงปักกิ่ง

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน