หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
วันดนตรีแจ๊สสากลประจำปี 2564 ปิดฉากประทับใจด้วยคอนเสิร์ตรวมดาวศิลปินทั่วทุกมุมโลก
08:52 - 8 พฤษภาคม 2564

คอนเสิร์ตรวมดาวระดับโลกดำเนินรายการโดยไมเคิล ดักลาส จากสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก เป็นการแสดงปิดท้ายการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีวันดนตรีแจ๊สสากล ซึ่งจัดขึ้นในกว่า 190ประเทศ

 

ประเทศต่าง ๆ มากกว่า 190 ประเทศร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีวันดนตรีแจ๊สสากล (International Jazz Day) ซึ่งปิดฉากอย่างอลังการด้วยการแสดง All-Star Global Concert ที่เข้าถึงผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก ดำเนินรายการโดยไมเคิล ดักลาสและอำนวยการผลิตโดยผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์เฮอร์บี แฮนค็อกและผู้อำนวยการเพลงจอห์น บีสลีย์คอนเสิร์ตครั้งนี้รวบรวมศิลปินที่มีชื่อเสียงจากกว่า 20 ประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรหลักอย่างโตโยต้า ร่วมด้วยยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ในฐานะพันธมิตรสายการบิน

 

คอนเสิร์ตรวมดาวประจำปี 2564 นำเสนอช่วงเวลาที่น่าจดจำผ่านการแสดงสุดประทับใจที่สะท้อนให้เห็นถึงการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวของดนตรีแจ๊ส นักร้องสาว เวโรนิกา สวิฟต์ และนักเป่าทรัมเป็ต อินกริด เจนเซ่น เปิดรายการจากนิวยอร์กด้วยการขับขานบทเพลง "Sing" เพื่อสรรเสริญดนตรีที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่โลกใบนี้ ต่อด้วยการแสดงที่โดดเด่นจากหลากหลายศิลปินที่ประจำอยู่ในเมืองต่าง ๆ อาทิ นักเปียโนและนักแต่งเพลง จาค็อบ คอลลิเออร์ ในลอนดอน, อันเจลิก คิดโจ นักร้องหญิงชาวเบนินที่ทำการแสดงมาจากกรุงปารีส, นักเปียโนชาวญี่ปุ่น จุนโกะ โอนิชิ ในโตเกียว, อิวาน ลินส์ ในรีโอเดจาเนโร และนักร้อง/นักเป่าทรัมเป็ต แมนดิซี ไดแอนทีส ในเคปทาวน์ ก่อนปิดท้ายด้วยการถ่ายทอดบทเพลง "God Bless The Child" ได้อย่างไพเราะตราตรึงใจโดยนักร้องสาว แอนดรา เดย์ จากลอสแอนเจลิส

 

ไมเคิล ดักลาส ผู้ชนะรางวัลอคาเดมี อวอร์ด รับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการจากสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก โดยคอนเสิร์ตครั้งนื้เป็นการนำเสนอดนตรีแจ๊สในรูปแบบของศิลปะระดับโลกอย่างแท้จริง ดังที่นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการใหญ่องค์การสหประชาชาติ กล่าวว่า "สิบปีที่แล้ว เราเปิดตัววันดนตรีแจ๊สสากลเป็นครั้งแรก ณ ห้องประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ จากความคิดริเริ่มของยูเนสโกและสถาบันดนตรีแจ๊ส เฮอร์บี แฮนค็อก (Herbie Hancock Institute of Jazz) โดยตลอดทุกปีที่ผ่านมา วันนี้ไม่ใช่เพียงวันแห่งความสนุกสนานรื่นเริงของดนตรีและเสียงเพลงเท่านั้น แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองเสรีภาพ ความหลากหลาย และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อีกด้วย สิ่งเหล่านี้คือคุณค่าที่องค์การสหประชาชาติดำเนินการเพื่อปกป้องและส่งเสริมทั่วโลก"

 

ยูเนสโก และสถาบันดนตรีแจ๊ส เฮอร์บี แฮนค็อก จัดโครงการให้ความรู้และกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟรีตลอดทั้งวัน ซึ่งหนึ่งในอีเวนต์ที่หลายคนรอคอยคืองานเสวนาที่ออเดรย์ อาซูเลย์ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูเนสโก และเฮอร์บี  แฮนค็อก ทูตสันถวไมตรีของยูเนสโก มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และมรดกของวันดนตรีแจ๊สสากล

 

ในวันที่ 30 เมษายนของทุกปี จะมีการจัดคอนเสิร์ตและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับดนตรีแจ๊สหลายพันรายการทั่วโลกเพื่อเฉลิมฉลองวันดนตรีแจ๊สสากล โดยประเทศและชุมชนต่างๆ ในทั้งเจ็ดทวีปจะมาร่วมกันเชิดชูดนตรีแจ๊ส ซึ่งเป็นศิลปะสากลแขนงหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ต่อต้านการเลือกปฏิบัติ และส่งเสริมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1501502/Herbie_Hancock_and_Andra_Day.jpg

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน