หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
น้ำใส - ใจจริง
16:52 - 18 มกราคม 2560 (แก้ไขล่าสุด 16:10 - 10 สิงหาคม 2562)

 

 

เรื่องด่วน พูดให้ช้า ๆ เรื่องใหญ่ พูดให้ชัด ๆ เรื่องเล็กพูดให้มีอารมณ์ขันเรื่องไม่มั่นใจทบทวนไห้ดีค่อยพูดเรื่องยังไม่เกิด อย่าพูดส่งเดช เรื่องที่ทำไม่ได้อย่าพูดอย่างมักง่ายเรื่องให้ร้ายอย่าได้พูด เรื่องลำบากใจ มุ่งที่เรื่องไม่มุ่งคนเรื่องสนุก ต้องดูกาลเทศะ เรื่องเศร้าอย่าได้ เจอใครก็พูดเรื่องคนอื่น พูดอย่างระมัดระวัง เรื่องตนเอง ตั้งใจฟังใจเราพูดอย่างไรเรื่องปัจจุบันทำแล้วค่อยพูดเรื่องอนาคตไว้พูดในอนาคต โลกกลม ๆใบนี้ ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรี ๆ อยู่ให้ไว้ใจไปให้คิดถึง เหงื่อตก คนเราต้องเดินหน้า เวลายังเดินหน้าเลยไม่ต้องสนใจ

ว่าแมวจะสีขาวหรือดำ ขอให้จับหนูได้ก็พอ ยิ่งมีใจศรัทธา ยิ่งต้องมีสายตาที่เยือกเย็น ในโลกกลม ๆ ใบนี้ไม่มีคำว่าแน่นอนความปราถนาอย่างแรงกล้า นั่นแหละคือเหตุผล คนเราเมื่อม้าตายก็ต้องลงเดินคนเราจะไม่ต้องใช้สมองเลยถ้าพูดแต่ความจริง ท้อแท้ได้แต่อย่าท้อถอย อิจฉาได้แต่อย่าริษยา พักได้แต่อย่าหยุด เหตุผลของคน ๆ หนึ่ง อาจจะไม่ใช่เหตุผลของคนอีกคนหนึ่ง ถ้าคุณไม่ลองก้าวจะไม่มีวันรู้เลยว่าข้างหน้าเป็นอย่างไร ? รู้สึกแย่ ปัญหาทุกอย่างล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้นน้ำใจส่วน – น้ำใจเหตุผลส่วนเหตุผล เรื่องดีหรือเรื่องร้ายทางที่ดีบอกกันก่อนหนทางยาวไกลนับ 10,000ลี้ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรกก่อนเสมอ เราจะเห็นค่า

ความอบอุ่นก็ต่อเมื่อเราผ่านความเหน็บหนาวมาแล้ว อันตรายที่สุดสำหรับชีวิตคนเราคือ การคาดหวังเริ่มต้นดีแล้วลงท้ายก็ต้องดีด้วย สวรรค์นั้นพึ่งยากคนนั้นพึ่งยากกว่าอย่ายอมแพ้ถ้ายังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่ จงใช้สติอย่าใช้อารมณ์เบื้องหลังความเข้มแข็ง สมควรมีความอ่อนโยนเบื้องหลังของสติสมควรมีอารมณ์ ไม่มีคำว่าบังเอิญในเรื่องของความรักมีแต่คำว่าตั้งใจ ยินดีกับสิ่งที่ได้มาและยอมรับกับสิ่งที่เสียไป หลังพายุผ่านไป ฟ้าย่อมสดใส หลังผ่านปัญหา จะรู้ว่าปัญหานั้นเล็กนิดเดียว ไม่เป็นขุนนางน่ะได้ แต่ไม่เป็นคนไม่ได้ มีแต่วันนี้ที่มีค่าไม่มีวันหน้า – วันหลัง เมื่อวานก็สายเกินแก้ – พรุ่งนี้ก็สายเกินไป ความดี หยิบยื่นให้กันไม่ได้ ใครอยากเป็นคนดีต้องทำ ความดีเอาเองหมั่นนึกถึงความผิด เพื่อจะได้คิดแก้ไข หมั่นนึกถึงความดีเพื่อจะได้มี

กำลังใจ ถ้าหลังเราตรงแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าเงาจะคด ถ้าท่านเป็นเพื่อนบ้านที่ดีท่านก็จะมีเพื่อนบ้านที่ดี ความกลัวที่จะคิดแตกต่างนี่แหละที่เราควรกลัว ไม่ต้องอายที่เป็นคนจน แต่ควรอายที่เป็นคนเลว ไฟใช้ทดสอบทองความทุกข์ยากใช้ทดสอบมิตร ความเจ็บไข้ใช้ทดสอบลูกหลาน Saturday, January 02, 2010 ทรัพย์จะเสื่อมเพราะใช้จ่ายไม่ถูกทางมิตรจะเสื่อมเพราะมีความเอื้อเฟื้อต่อกันน้อย ความเคารพนับถือจะเสื่อม เพราะต่ำต้อยในคุณงามความดี

THE END

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน
บล็อกโปรด