หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
No Body
22:56 - 14 มิถุนายน 2563 (แก้ไขล่าสุด 23:06 - 14 มิถุนายน 2563)





 

 

 

 

SGI JAPANESE BUDDHISM 

 

 

 

 

ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงทุกข์ 4 แห่งการเกิด แก่ เจ็บ ตาย ดังนั้น ชีวิตทั้งหมดของเรากำลังต่อสู้กับความเจ็บป่วย นั่นคือเหตุผลที่เราไม่ควรกลัวความเจ็บป่วย อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรดูเบาในเรื่องนี้ด้วย สิ่งสำคัญคือ ให้ลงมือปฏิบัติต่อสู้กับความเจ็บป่วยอย่างรวดเร็วพระนิชิเร็นไดโชนินเขียนจดหมายถึงลูกศิษย์คนหนึ่ง ซึ่งสามีเจ็บป่วยอยู่ว่า ความเจ็บป่วยของสามีคงจะเป็นการจัดการของพระพุทธะกระมังเพราะทั้งใน วิมลกีรตสูตร

และนิรวาณสูตรสอนว่า คนเจ็บป่วยจะบรรลุพุทธภาวะได้ ความเจ็บป่วยก่อให้เกิดจิตใจแสวงหาธรรม(ธรรมนิพนธ์ฉบับภาษาอังกฤษ) เราสามารถใช้ความทุกข์ของการเจ็บป่วยมาเป็นเชื้อเพลิงทำให้ความศรัทธาเข้มแข็งขึ้น และพัฒนาสภาพชีวิตให้กว้างใหญ่และลึกซึ้งยิ่งขึ้นได้ จากทัศนะของธรรมมหัศจรรย์ การต่อสู้กับความเจ็บป่วยมาจากทัศนะของความเป็นนิรันดร์ เป็นการทดสอบที่ทำให้เราบรรลุความสุขและชัยชนะ

 

ในฐานะมนุษย์ปุถุชน พวกเรามีชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากและความทุกข์ต่าง ๆ โดยพื้นฐานแล้วไม่มีใครที่ดำเนินชีวิตโดยปราศจากความยากลำบากและความทุกข์ สำหรับบางคนนั้นความทุกข์ยากอย่างยิ่งเช่นนั้นเป็นสาเหตุสำหรับความเจ็บป่วย อย่างไรก็ตามความทุกข์ยากอย่างยิ่งทำหน้าที่เป็นแรงขับเพื่อทำให้พวกเราสามารถดำเนินชีวิตที่เป็นประโยชน์ด้วยศาสนาพุทธอธิบายว่าสาเหตุสำหรับความยากลำบากและความทุกข์คือกิเลส ในทางตรงกันข้ามภูมิชีวิตที่สงบและสงบสุขที่พวกเราสามารถรู้สึกหลังจากที่ได้เอาชนะความยากลำบากและความทุกข์ด้วยการยึดมั่นการปฏิบัติศาสนาพุทธของพวกเราอย่างถูกต้องคือการรู้แจ้ง

 

ย่างเข้าเดือนธันว่าคม 2015 - 2559 อากาศไม่หนาวเลยเพราะเหตุใดจึงไม่หนาวทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนเคยหนาวเมื่อวานที่(อากง)สงบเงียบดีจังแต่ตอนปลายปีฟ้าจะมืดเร็วประมาณ 18.00 น.เย็นฟ้ามืดเหมือน 19.30 นทำให้ต้องรีบกลับเร็วทำไมหนอมนุษย์จึงต้อง 傲慢 นักร้านค้าบางร้านไปซื้อของก็ไม่เต็มใจจะขายผู้คนทั่วจึงยินดีที่จะใช้บริการของห้างสรรพสินค้าหรือว่าร้านสะดวกซื้อเพราะเขาต้อนรับลูกค้าดี

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน
บล็อกโปรด