หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
คนเลี้ยงวัวของพระพุทธเจ้า
23:37 - 24 สิงหาคม 2562 (แก้ไขล่าสุด 00:14 - 25 สิงหาคม 2562)


 

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านจิตใจ มีตา - ยาย 2 คนยากจนมากจึงเดินทางไปซื้อของดีจากพระพุทธเจ้า"จิตใจของกระผมแห้งแล้งเหลือเกิน"เอาวัวชื่อ ศีลธรรม พันธุ์ สัจธรรมนี้ ไปเถอะ ตา - ยายไปเลี้ยงดูให้ดี ไถ - หว่านเมล็ดแห่งมรรคผลนิพพานน่ะพระพุทธองค์ทรงตรัสพร้อมกับมอบวัวตัว นั้นให้แก่ 2

ยาจก เมื่อหมู่บ้าน จิตใจได้วัว ศีลธรรมมา ฝนก็ตกทำให้ดินที่แห้งแล้ง ชุ่มชื่น ชาวบ้านจึงไถ - หว่านเมล็ดแห่งมรรผลนิพพานที่หว่านบนเนื้อนาบุญให้งอกงามแตกกอและออกรวง เหลืองอร่ามไปไปทั้งทุ่ง ชาวบ้านจึงเก็บเกี่ยวใส่ยุ้งฉางได้มีกิน - มีใช้กันอย่างอุดมสมบูรณ์ มีสันติสุขทั่วหน้ากัน หม่บ้านจิตใจ ของเรารวยแล้ว เพราะวัว ศีลธรรม พันธุ์ สัจจธรรมตัวนี้ ชาวบ้านต่างสรรเสริญคุณค่าของวัวอย่างปลื้มปีติ เราต้องสร้างคอกเพื่อให้วัว

ได้อาศัยนี่เป็นมติชาวบ้าน จิตใจ ดังนั้น ต่อมาอีกไม่นาน คอกวัวก็ถูกสร้างขึ้นชื่อว่า วัดวาพิธีกรรม ศีลธรรม เจ้าวัวผู้นำสันติสุขมาสู่จิตใจ ก็ได้อาศัยอยู่ในคอกแห่งนั้นมันทำงานรับใช้คนที่เลี้ยงมันอย่างขยันขันแข็งหลายปีต่อมา ตาและยายป่วยหนัก รู้ตัวว่าไม่รอดแน่แล้วจึงสั่งเสียลูก - หลานว่า จงช่วยกันเลี้ยงวัวของพระพุทธเจ้าให้ดีเพราะเป็นวัวที่มีคุณค่าต่อหมู่บ้าน ของเรา หลาน ๆ รับคำด้วยความสะเทือนใจต่างร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ เมื่อตา - ยาย ขาดใจตายจากพวกเขาไปอย่างไม่มีวันกลับแต่เนื่องจากหลาน เป็นคนเจ้าสำราญ

หลงในอารยธรรม แมลงเม่าระเริงเล่นอยู่แต่กับแสง - สี และวัตถุนิยมจนลืมดูแลวัวจึงมีพญามารตนหนึ่งได้เอาเขาวัวไปใส่ให้เสือ ร้ายแล้วพาเสือร้ายไปที่คอกวัวส่วนวัวของพระพุทธเจ้าได้กลิ่นเสือจึง เตลิดหนีเข้าป่าไป พญามารได้เปิดคอกวัวให้เสือร้ายที่สวมเขาวัวได้เข้าไปอาศัยอยู่แทนวัวของพระ พุทธเจ้าดังนั้นต่อมาที่หมู่บ้าน จิตใจ หลานผู้โง่ - เซ่อคิดว่าตัวเองฉลาดเก่งกล้าจึงหลงเลี้ยงดูรักษาแต่คอกววัที่ไม่มีวัวอัน แท้จริง ท้องนาแห่ง บุญแห้งแล้งอีกแล้ว วัวกินเลือด - เนื้อแทนหญ้าและขี้เกียจไม่ยอมลากไถพรวนดินเอาแต่นอนรับการบำรุงเท่านั้น และแล้ว หมู่บ้าน จิตใจ ก็กลับมายากจนอีกวาระหนึ่ง..จบ..(วัวของพระพุทธเจ้า)

หมายเหตุ.........บทความนี้คัดลออกมาจากหนังสือ ไอ้เซ่อ - เจอไอ้ซ่า ตั้งใจพิมพ์คัดลอกออกมาเพราะคิดว่าน่าจะมีประโยชน์ไม่มาก - ก็น้อย เป็นการเพิ่มข้อมูลใหม่ ๆ ขึ้นบนอินเตอร์เนท จะพยายามหาบทความมาพิมพ์เรื่อย ๆ เท่าที่กำลังของตนเองจะมีเท่าที่ทำได้ เหมือนดังเช่น - วัชรเฉทิกปรัชญาปรามิตาสูตร ก็ได้คัดลอกมาจากหนังสือเช่นกันอยากให้ช่วยกันเผยแพร่ต่อ ๆ ไป จะได้มีตัวเลือกในการศึกษาธรรมเพิ่มขึ้น และมีข้อมูลใหม่ ๆ ไม่ซ้ำกับเว็บอื่น ขออนุโมทนา โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะนำสนอข้อมูลใหม่ ๆ มาลงทางอินเตอร์เนทไปเอาจากเว็บอื่นมาบ้าง พิมพ์คัดลอกจากหนังสือบ้างจะเป็นการดีสำหรับผู้ที่สนใจทางธรรมจริง ๆ(บางเรื่องยาวเกินไปก็พิมพ์ไม่ไหว)

 

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน