หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
SGI Buddhism
19:58 - 1 กันยายน 2562 (แก้ไขล่าสุด 21:08 - 2 กันยายน 2562)

 

 

 

ในหัวข้อนี้มีทั้งหัวข้อธรรมและการสงเสริมกำลังใจเป็นข้อความสั้น ๆ ไม่ยาวมากนักเพราะบางคนไม่อยากอ่านมาดูแค่ผ่าน ๆ แล้วก็ไปเว็บไซต์อื่น

ขอให้ยืนหยัดอย่างมั่นคง และมีชีวิตอยู่ด้วยความหวังอันสดใส พร้อมกับขอให้เราพยายามช่วยเหลือผู้อื่นให้สามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคง และมีชีวิตอยู่ด้วยคามหวังอันสดใสเช่นเดียวกัน

SGI International Buddhism

เพื่อนดี มิตรดี สหายดี คือผู้ที่ชักชวนเกื้อกูลกันใน กุศลธรรม ที่จะทำให้เจริญมั่นคงขึ้นในกุศลธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเหตุว่าถ้าได้ยินได้ฟังสิ่งใดมากก็มักจะคล้อยไปน้อมไปสู่ความเห็นอย่างนั้น เพราะฉะนั้น ถ้ามีเพื่อนที่ดี ที่ชักชวนให้ทำกุศลธรรมเนือง ๆ ก็จะทำให้เพิ่มพูนมั่นคงในกุศลกรรมยิ่งขึ้น

หลักธรรมประยุกต์คำสอนเพื่อชัยชนะ

เข้าใจธรรม ก็ทำดีขึ้น เป็นคนดีขึ้น

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2018 วันเสาร์

เมื่อต้นสนเจริญงอกงามต้นสนอื่น ๆ ก็ปีติยินดี เมื่อต้นหญ้าเหี่ยวเฉา กล้วยไม้ก็ร่ำไห้ แม้แต่พืชและต้นไม้ที่ไร้ความรู้สึกยังร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเพื่อนของมัน

การดีใจกับความสุขของเพื่อนของเรา การยกย่องความสำเร็จอย่างจริงใจของพวกเขา การอยู่เคียงข้างและส่งเสริมกำลังใจตอนที่เขากำลังต่อสู้ และการอยู่ร่วมยามสุขหรือยามทุกข์ และเผชิญความยากลำบากในชีวิตร่วมกับเขานั้น ความสามัคคีที่แท้จริงจะเกิดขึ้นจากสายใยของจิตใจที่อบอุ่นและมีความเป็นมนุษย์เช่นนี้

 

 

 

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน