หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
曼谷泰國九皇齋節
19:43 - 21 ตุลาคม 2562 (แก้ไขล่าสุด 12:46 - 19 เมษายน 2563)

IMG_000000000322590790100


 

ผ่านไปแล้วอีก 1 วัน 2 วันสุดท้ายของเทศกาลกิน เจ ประจำปี 2017 และใกล้จะอำลา ปีแห่งความโหดร้ายซึ่งอันที่จริงก็โหดร้ายทุก ๆ ปีนั่นแหละเพราะเหตุว่า (千人千人苦 苦唔相同) แปลเป็นไทยว่าดังนี้ โชยนั้ง โชยนั้งโค่ว โค่วอึ่มเซียตั๊งคนทั้งร้อยทั้งพันล้วนมีความทุกข์ทั้งนั้น แต่ทุกข์กันคนละแบบ

ขณะนี้นี่เองไม่ใช่สักวันหนึ่งในอนาคตที่เราจำเป็นต้องลงมือกระทำและตัวเราเองไม่ใช่ ใครบางคน เป็นผู้ที่ต้องริเริ่มกระทำ ขอให้ทุกคนมีชัยชนะด้วยความเข้มแข็งและรวดเร็วดังสายฟ้า.....SGI

ความรวดเร็วในการเข้าใจและตอบสนองทันทีเป็นกุญแจไปสู่การพัฒนาที่เต็มไปด้วยความสำเร็จของความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นโดยกระทำอย่างรวดเร็วเหมาะสมและแสดงความเป็นห่วงที่จริงใจของเราขอให้ขยายเครือข่ายแห่งความไว้วางใจที่เรามีกับผู้คนรอบตัวเรา

เรื่องที่ยิ่งใหญ่ไม่เคยมีนิมิตเล็ก ๆ เมื่อมีความชั่วร้ายอันยิ่งใหญ่เกิดขึ้นแล้ว ความดีอันยิ่งใหญ่ก็จะต้องติดตามมา(ธรรมนิพนธ์เรื่องความชั่วอันยิ่งใหญ่กับความดีอันยิ่งใหญ่ ฉบับภาษาอังกฤษหน้า 1119)...SGI


ธาตุแท้ของ(มาร)คือ แย่งชิงบุญกุศลของประชาชน แม้แต่ชีวิตของพวกเขา(ธรรมนิพนธ์ฉบับภาษาอังกฤษ เล่ม 1 หน้า 87) ซึ่งทำได้ด้วยการกัดกร่อนความตั้งใจของประชาชน การทำงานดังกล่าวนี้จะทำลายความปรารถนาที่จะใฝ่หา และก้าวหน้าต่อไปบนหนทางของการบรรลุพุทธภาวะ ดังนั้น คนที่เพียรพยายามในการรักษาความศรัทธา และยังคงอุทิศชีวิตอย่างมั่นคงมุ่งสู่หนทางนี้จะไม่ถูกกระทบกระเทือนจากการโจมตีของมารเหล่านี้ การพัฒนาความเข้มแข็งภายในเช่นนี้เป็นจุดประสงค์ที่แท้จริงของการปฏิบัติ(พุทธธรรม)....SGI

 

 

 

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน