หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Hydro-Quebec เปิดตัว LineRanger หุ่นยนต์ตรวจสายไฟฟ้าแรงสูง
21:49 - 2 มีนาคม 2561

Hydro-Quebec ประกาศความก้าวหน้าครั้งใหม่ในการพัฒนาหุ่นยนต์ตรวจสายไฟฟ้า ด้วยการเผยโฉมต้นแบบฟังก์ชั่นของแพลตฟอร์มหุ่นยนต์รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า LineRanger ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยสถาบันวิจัยของ Hydro-Quebec หรือ IREQ ในเมืองวาแรนส์ โดยหุ่นยนต์รุ่นดังกล่าวนี้เป็นโซลูชั่นเทคโนโลยีใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบสายไฟที่เป็นตัวนำบนสายส่งไฟฟ้าแรงสูง

 

          ระบบส่งจ่ายไฟฟ้าของ Hydro-Quebec ประมาณครึ่งหนึ่งประกอบไปด้วยสายไฟที่เป็นตัวนำไฟฟ้า ซึ่งสายไฟประเภทนี้ถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก สายไฟที่เป็นตัวนำถือเป็นความท้าทายสำหรับหุ่นยนต์ ดังนั้น LineRanger จึงได้รับการปรับปรุงกลไกภายในให้สามารถเอาชนะสิ่งกีดขวางได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพื่อให้การตรวจสอบสายไฟฟ้าชนิดดังกล่าวเป็นเรื่องง่ายและเร็วขึ้น โดยแซร์จ มงแตมโบลท์ ผู้จัดการและผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์ตรวจสอบและการซ่อมบำรุง ของ Hydro-Quebec กล่าวว่า "สิ่งที่ทำให้ LineRanger แตกต่างจากหุ่นยนต์อื่น ๆ ก็คือ การที่ทีมงานภาคสนามสามารถใช้งานหุ่นยนต์ตัวนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง" นอกจากนี้ LineRanger ยังมีอินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน และสามารถติดตั้งได้ง่ายบนสายไฟฟ้า จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในโครงการขนาดใหญ่

 

          ท้ายที่สุด LineRanger จะสามารถตรวจสอบสายส่งไฟฟ้าเป็นระยะทางถึงราว 20 กิโลเมตรต่อวัน โดยไม่รบกวนการส่งจ่ายกำลังไฟฟ้า เนื่องจากหุ่นยนต์รุ่นนี้สามารถทำงานบนสายส่งที่กำลังจ่ายไฟฟ้าอยู่

 

          เยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Hydro-Quebec ได้ที่ http://www.hydroquebec.com/robots/en/  

          รับชมการทำงานของ LineRanger ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=OItActG9S6U 

 

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: 

          Louis-Olivier Batty 

          ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ บริษัท Hydro-Quebec

          โทร. +1-514-289-4214

          อีเมล: Batty.louis-olivier@hydro.qc.ca 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน