หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
LONGi เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ “Seamless Soldering” ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโมดูล
10:06 - 4 มิถุนายน 2562

 

     

 

 

          LONGi Solar ประกาศว่า บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยี "Seamless Soldering" ที่ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างเซลล์แสงอาทิตย์แต่ละเซลล์ จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโมดูล โดยบริษัทวางแผนว่าจะผลิตโมดูลที่ใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ในปริมาณมากในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ทั้งนี้ จากการทดสอบของ TUV SUD เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม พบว่า การใช้เทคโนโลยี "Seamless Soldering" ร่วมกับโมดูล PERC ประสิทธิภาพสูงของ LONGi Solar ทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้าทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 500 Wp

 

 

 

 

 

 

          เทคโนโลยี "Seamless Soldering" เป็นการใช้แถบโลหะบัดกรีเชื่อมเซลล์แต่ละเซลล์ในลักษณะคล้ายกับการยาแนวกระเบื้อง ทำให้ไม่มีช่องว่างขนาด 2 มิลลิเมตรเหมือนทั่วไป จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุนวัสดุของโมดูล เทคโนโลยีนี้ใช้ได้กับกระบวนการห่อหุ้มโมดูลและอุปกรณ์ต่างๆที่มีอยู่เดิม ทั้งยังสามารถผลิตในปริมาณมากได้อย่างมีเสถียรภาพ และเพิ่มกำลังการผลิตได้อย่างง่ายดาย เทคโนโลยี "Seamless Soldering" ใช้ได้กับเวเฟอร์โมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอน M6 เวเฟอร์ซิลิคอนแบบบาง โลหะบัดรีแบบเส้น และแถบสะท้อนแสง 

 

 

          การยกระดับประสิทธิภาพและกำลังการผลิตไฟฟ้าของโมดูลคือกุญแจสำคัญในการลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) บริษัทได้จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาเทคโนโลยี "Seamless Soldering" และสิทธิบัตรอื่นๆที่เกี่ยวข้องแล้ว และการเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ถือเป็นก้าวใหม่ของนวัตกรรมโมดูลของบริษัท ทั้งนี้ LONGi จะเดินหน้าลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการใช้งานเซลล์แสงอาทิตย์หลากหลายรูปแบบทั่วโลกต่อไป

 

 

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190531/2483305-1

          คำบรรยายภาพ - เทคโนโลยี Seamless Soldering

 

 

          โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181108/2292512-1-LOGO

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน