หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เด่นหล้า บริติช สคูล เดินหน้าขยายทีมครูคุณภาพสูงจากอังกฤษ ชี้คุณภาพของครูคือ Game Changer ของการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ
13:58 - 11 ตุลาคม 2562


  • DBS ขยายทีมครูผู้เชี่ยวชาญกว่าร้อยชีวิต เน้นการศึกษาแบบ Personalized Learning สร้างกระบวนการเรียนรู้ที่เข้มข้น เจาะลึก และสนุก เพื่อเตรียมพร้อมนักเรียนให้ก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยระดับโลกและเติบโตเป็นผู้นำที่มีคุณภาพและมีความสุข

  • ประเทศไทยเนื้อหอม ขึ้นแท่นอันดับต้นในภูมิภาค นำเข้าครูจากประเทศอังกฤษ

 

กรุงเทพฯ 11 ตุลาคม 2562 –เด่นหล้า บริติช สคูล (Denla British School - DBS) โรงเรียนนานาชาติชั้นนำที่สอนด้วยหลักสูตรโรงเรียนเอกชนอังกฤษที่ดีที่สุดในโลก ขยายทีมครู ด้วยการเชิญครูที่มีความเชี่ยวชาญจากอังกฤษ เพื่อรองรับการเติบโตของจำนวนนักเรียน พร้อมหลักสูตรการเรียนการสอนที่เข้มข้นทางวิชาการ และ Co-Curricular ที่ครอบคลุมกว่า 60 กิจกรรมทั้งดนตรี กีฬา ร้อง เต้น เล่นละคร และทักษะทางสังคม ปูพื้นฐานนักเรียนเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก เพื่อก้าวขึ้นสู่ผู้นำระดับนานาชาติที่มีคุณภาพและมีความสุข

 

ผศ.ดร.ต่อยศ ปาลเดชพงศ์ กรรมบริหารโรงเรียนเด่นหล้า บริติช สคูล (Denla British School - DBS)กล่าวว่า การมีโรงเรียนคุณภาพดีนั้น องค์ประกอบสำคัญคือ “ครู” ซึ่งนับเป็นจุดชี้ความแตกต่างของโรงเรียน ดังนั้นกระบวนการสรรหาครูผู้เชี่ยวชาญจึงถือเป็นการวางกลยุทธ์หลักของโรงเรียน เพราะครูเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการปั้นนักเรียนให้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในทุกด้าน ประสบความสำเร็จในเส้นทางการเรียนและการทำงาน 

 

หลักสูตรโรงเรียนเอกชนอังกฤษ คือการสอนแบบ Personalized Learning

บุคลากรครู จะต้องมีความสามารถในการฝึกทักษะนักเรียนที่หลากหลาย การเป็นครูจะต้องมองเห็นภาพในอนาคตว่าต่อไปนักเรียนจะต้องเรียนอะไร เนื้อหาและการสอนเป็นแบบใด เพื่อให้เหมาะกับนักเรียนแต่ละคน ครูต้องมองว่าเด็ก พอจบการศึกษาในแต่ละชั้นมีความคาดหวังอะไร ชอบอะไร มีสกิลเด่นด้านใด ซึ่งนักเรียนแต่ละคนมีความสามารถ ทักษะ และความชอบไม่เหมือนกัน 100 คนก็ 100 สกิล ทั้งนี้หลักสูตรของ DBS เป็นหลักสูตรจากโรงเรียนเอกชนอังกฤษ ซึ่งเป็นหลักสูตรระบบอังกฤษที่ดีที่สุดในโลก และเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนแบบ Personalised Learning ด้วย ซึ่งก็คือการสอนที่เน้นการเคี่ยวกรำและเจาะรายละเอียดในนักเรียนแต่ละคน ตามทักษะและความชอบ ส่วนวิธีการสอนจะแตกต่างกันไป ตั้งแต่สอนเจาะจงเป็นรายบุคคลไปจนถึงสอนกลุ่มย่อยขนาดเล็ก โดยมีครูและผู้ช่วยครูเป็นผู้ดูแลการเรียนการสอน 

 

“การเรียนรู้ส่วนบุคคลบนพื้นฐานความเข้าใจที่ลึกซึ้งของเด็กช่วยให้เราสามารถสนับสนุนนักเรียนในฐานะบุคคลตามที่นักเรียนได้ตั้งเป้าหมายเพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการ เราสนับสนุนนักเรียนที่ต้องการคำแนะนำอย่างรอบคอบเพื่อบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ และเรายังนำเสนอโอกาสการเรียนรู้เพิ่มเติมสำหรับนักเรียนที่มีความมั่นใจและมีความสามารถสูง ด้วยวิธีนี้นักเรียนและผู้ปกครองสามารถรับรู้ได้ว่า เรากำลังปูพื้นฐานความเป็นเลิศทางวิชาการด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนที่ดีที่สุด” ผศ.ดร.ต่อยศกล่าว

 

เมื่อเน้นการสอนแบบ Personalised Learning ครูจึงต้องมีคุณสมบัติที่เป็นมาตรฐานของหลักสูตรเอกชนอังกฤษโดยบุคลากรครูจะต้องมีประสบการณ์การเป็นครูมาอย่างน้อยสองปี ต้องเรียนจบโดยตรงในสาขาวิชาที่สอน และต้องมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์อย่างเพียงพอ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่ว่าครูจะสอนวิชาใดหรือเชี่ยวชาญในสาขาวิชาไหน คุณครูเหล่านี้จะต้องสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยมและมีพื้นฐานความรู้ในวิชาคณิตศาสตร์

 

ครูต่างชาติ เลือกที่จะมาสอนที่ประเทศไทย

จากผลการสำรวจของ InternationalSchoolMarketResearchandTrends ในปี 2561 พบว่า หลักสูตรการเรียนการสอนของอังกฤษ (UK Curriculum) เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก โดยมีโรงเรียนนานาชาติกว่า 3,500 โรงเรียน จากราวหนึ่งหมื่นโรงเรียนทั่วโลก ที่ใช้ระบบการเรียนสอนของอังกฤษ สำหรับประเทศไทยมีโรงเรียนนานาชาติถึง  205 โรงเรียน ซึ่งมากเป็นอันดับต้นๆของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในกรุงเทพฯ DBS เป็นโรงเรียนนานาชาติโรงเรียนเพียงไม่กี่แห่ง ที่นำระบบการสอนของโรงเรียนเอกชนอังกฤษมาใช้ ซึ่งถือเป็นหลักสูตรอังกฤษที่ดีที่สุดในโลกด้วย DBS จึงเป็นที่สนใจของครูและผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอังกฤษที่ต้องการสอนนักเรียนและเฝ้าสังเกตพัฒนาการที่มีความสำคัญของนักเรียน



คำถามคือ ทำไมครูเก่งๆ จึงมาอยู่ที่ DBS?

มร. มาร์ค แม็คเวย์ (Mr. Mark McVeigh) ครูใหญ่โรงเรียนเด่นหล้า บริติช สคูล ผู้มากประสบการณ์จากโรงเรียนชั้นนำทั้งในประเทศอังกฤษ และภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้ครูเก่งๆและมีความเชี่ยวชาญจากอังกฤษมาอยู่ที่ DBS มาจาก เงินเดือนที่ดีและสวัสดิการที่ดี ซึ่งการมุ่งเน้นที่สวัสดิการครู ยังได้รวมไปถึงสวัสดิการแก่ครอบครัวของครูด้วย อีกปัจจัยหนึ่งก็คือ ชื่อเสียงที่ดีของโรงเรียน โดยส่วนใหญ่ ครูที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับ DBS มาจากการแนะนำ และการบอกต่อทั้งจากครูเก่าที่ทำงานอยู่และผู้ปกครองต่างชาติ ทาง DBS มุ่งหวังให้มีครูที่มีคุณภาพ มีความเชี่ยวชาญในวิชาที่ตนสอน และมีวิธีการสอนที่กระตือรือร้นและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ครูของ DBS จึงผ่านกระบวนการสัมภาษณ์มาอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจได้ว่าครูสามารถปลูกฝังความมั่นใจให้แก่นักเรียนและส่งเสริมให้นักเรียนแต่ละคนมีพัฒนาการก้าวหน้า โดยกระบวนการคัดสรรครูที่ DBS นั้น ใช้เวลา 8-10 เดือน ตั้งแต่การวางแผน สัมภาษณ์ ยื่นเสนอแต่งตั้ง และการรับเข้าทำงาน

 

ล่าสุด DBS ได้เพิ่มจำนวนคุณครูอีก 16 คน จากประเทศอังกฤษ ซึ่งทุกคนเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การสอนมายาวนานในหลากหลายสาขา ทั้งสายวิชาการ สายดนตรี กีฬา การละคร แม้กระทั่งหัวหน้าวิชาภาษาจีนแมนดารินก็เป็นคุณครูที่มีประสบการณ์การสอนในโรงเรียนเอกชนในประเทศอังกฤษมาอย่างยาวนาน ทำให้วันนี้ DBS มีครู 60 คน และครูผู้ช่วยที่เป็นชาวต่างชาติและชาวไทยอีก 60 คน  บุคลากรการสอนทุกคนพร้อมดูแลนักเรียน 400 คน รวมถึงเตรียมพร้อมในการรองรับจำนวนนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้นในปีต่อๆไป 

 

“หัวใจหลักของการสอนและดูแลนักเรียนที่ DBS คือ ครูทุกคนต้องรู้จักนักเรียนอย่างถ่องแท้ ต้องมีการสอนให้นักเรียนมีความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Intelligence) ด้วยการเอาใจใส่ฝึกสติและอื่นๆ เด็กนักเรียนควรเรียนอย่างมีความสุข มีความมั่นใจและมีความยืดหยุ่น การเป็นครูที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ ต้องมีวิสัยทัศน์การมองถึงบทเรียนในอนาคตสำหรับนักเรียนที่มีความแตกต่างกันไป เพื่อให้เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคน พร้อมส่งเสริมทักษะและความสำเร็จของนักเรียนเหล่านี้ รวมถึงการวางแผนระยะยาวเพื่อบรรลุเป้าหมายทางการศึกษาของนักเรียนแต่ละคน ไม่ว่าจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศหรือระดับโลก ครูต้องเข้าถึงได้และสามารถสนทนาส่วนบุคคลกับนักเรียนเพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นและมากขึ้น การจัดแบบทดสอบความรู้และความเข้าใจของนักเรียนเป็นประจำก็มีความสำคัญสำหรับการซึมซับความรู้และแนวความคิดต่างๆ ที่สำคัญคือการฝึกนักเรียนให้มีการเรียนรู้อย่างอิสระ (Independent Learning) อันเป็นจุดสำคัญของการเรียนระบบเอกชนอังกฤษ เพื่อการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาอย่างมีประสิทธิผล ครูยังต้องสนับสนุนให้นักเรียนรู้จักดูแลทั้งสุขภาพจิตและร่างกายของตนให้ดีเพื่อที่จะเติบโตขึ้นเป็นผู้นำโลกที่มีความสุขและมีคุณภาพ ท้ายสุด เราให้ความสำคัญกับความสุขของครู เพราะเมื่อครูมีความสุข โรงเรียนก็จะมีความสุข DBS จึงให้ความสำคัญด้าน Health & Well Being ด้วยการให้การสนับสนุนที่ดีที่สุดแก่ครูของเรา” มร. มาร์ค กล่าวเสริม

 

ด้วยความแข็งแกร่งของการดำเนินงานภายใต้หลักปรัชญาความเป็นเลิศทั้ง 4 ด้าน  (The Unique DBS Vision) ได้แก่ 1. การใช้หลักสูตรและรูปแบบการจัดการเรียนการสอนจากโรงเรียนเอกชนชั้นนำของประเทศอังกฤษ ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านวิชาการและด้านกิจกรรม มาปรับปรุงให้เข้ากับบริบทของสังคมไทย รวมถึงการเสริมภาษาจีน และภาษาไทยเข้าไปในหลักสูตรเพื่อให้เข้ากับความต้องการของโลกอนาคต (Enhanced British Curriculum) 2. การส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีสัมฤทธิผลทางวิชาการเต็มศักยภาพ (Academic Excellence for All) 3. การพัฒนาและปลูกฝังทักษะความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship and Creative Thinking) เช่น ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ความกล้าหาญในการตัดสินใจและลงมือทำ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในอนาคต และ 4.การปลูกฝังทักษะการอยู่ร่วมกับผู้อื่นและมุมมองระดับโลก (Community and Global Perspectives) ผสานกับความแข็งแกร่งของครูผู้สอนที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ DBS มีความพร้อมในระดับสูงที่จะดูแลและปูพื้นฐานนักเรียนให้ประสบความสำเร็จ เมื่อพวกเขาก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกและเมื่อเติบใหญ่ต่อไป 

 

#DBS # DenlaBritishSchool #DBSBangkok #InternationalSchool #BritishSchool#NurturingGlobalLeaders



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 

ฝ่ายสื่อสารการตลาดโรงเรียนเด่นหล้า บริติช สคูล (Denla British School - DBS)

 

ศรุตยา มหานาวารานี  0968614656 Email: saruttaya.m@dbsbangkok.ac.th 

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน