หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ทุนการศึกษา IELTS จากบริติช เคานซิล สานฝันนักเรียนไทยสู่ความสำเร็จผ่านการศึกษาต่อในต่างประเทศ
09:59 - 30 กันยายน 2563

- องค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา IELTS จากภูมิภาคเอเชีย

ตะวันออก

- นักเรียน 29 คนจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกจะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 187,000 ปอนด์ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มความฝันการไปศึกษาต่อในต่าง

ประเทศของพวกเขา

- แม้การศึกษาต่อต่างประเทศจะชะลอตัวลงอย่างมาก นักเรียนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกจะยังนำทุนการศึกษาที่พวกเขาได้รับไปใช้ในการเรียนต่อต่างประเทศ

ในสาขาวิชาหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแพทยศาสตร์ ชีววิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และการเงิน

 

บริติช เคานซิล ซึ่งเป็นองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา

IELTS ประจำปี 2020 ซึ่งนับเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยมีผู้ที่ได้รับทุนกว่า 270 คน จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทุนการศึกษา IELTS

ในการเติมเต็มความฝันการไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยในปีนี้ มีนักเรียนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกที่ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 29 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มี

ผู้สอบ IELTS จากประเทศไทย จำนวน 3 คน ที่ได้รับทุน Local Prize ประจำปี 2019/20

 

บริติช เคานซิล ได้รับใบสมัครมากกว่า 1,400 ใบ และทำการสัมภาษณ์ผู้สมัครซึ่งมีความเป็นเลิศทางวิชาการมากกว่า 100 คน โดยนอกจากผลการสอบ IELTS ใน

ระดับดีเยี่ยมแล้ว พวกเขายังแสดงให้เห็นถึงปณิธานในการอุทิศตนช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าในหรือนอกประเทศของตน ภายหลังจบการศึกษา

 

3 ผู้สอบ IELTS ที่มีความเป็นเลิศจากภูมิภาคเอเชียตะวันออก คว้าทุน Regional Prize

 

ทุน Regional Prize จำนวน 3 รางวัล มูลค่ากว่า 58,000 ปอนด์ ได้ถูกมอบให้แก่นักเรียนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งจะเดินทางไปศึกษาต่อระดับอุดม

ศึกษาในมหาวิทยาลัยในฝันในปีการศึกษา 2020/21 หรือ 2021/22 โดยมีนักเรียน 26 คน ซึ่งมาจากประเทศและดินแดนในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งได้รับทุน

Local Prize มูลค่ารวมทั้งสิ้น 129,000 ปอนด์

 

คุณ Hyunah Kim ซึ่งได้รับทุน Grand Prize ให้ความเห็นเกี่ยวกับทุนที่เธอได้รับว่า "การไปเรียนต่อในสหราชอาณาจักรเป็นสิ่งที่ฉันใฝ่ฝัน และฉันจะ

ไม่ปล่อยให้วิกฤตการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาหยุดความฝันของฉัน ตอนนี้ฉันกำลังจะเดินทางไปสหราชอาณาจักรเพื่อเข้าศึกษาต่อที่ London School of

Economics การได้รับทุนการศึกษา IELTS จะช่วยเติมเต็มทั้งความฝันด้านการเรียนและอาชีพของฉัน ทั้งยังเพิ่มความมั่นใจให้แก่ฉัน ในช่วงเวลาที่มีแต่

ความไม่แน่นอน" คุณ Ruey-Bin Tsai จากไต้หวัน ซึ่งได้รับทุน Regional Third Prize ยังได้กล่าวชื่นชมการสอบ IELTS ว่า "IELTS เป็นการสอบที่มีคำถาม

หลากหลายประเภท ซึ่งทำให้การสอบมีความท้าทายและสร้างความเพลิดเพลินอย่างมากให้กับผมที่มองภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่ใช้ในการสื่อสาร ไม่ใช่วิชาเรียน

วิชาหนึ่ง โดยการสอบ IELTS ได้ช่วยเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัยในฝัน ซึ่งก็คือ University of Illinois Urbana-Champaign ในสหรัฐอเมริกา ได้อย่างแท้

จริง"

 

3 ผู้สอบ IELTS ที่โดดเด่นจากประเทศไทย ได้รับทุน Local Prize

 

คุณ Sawas Steven ซึ่งได้รับทุน Local 1st Prize เผยความรู้สึกว่า "การได้รับทุนการศึกษา IELTS ถือเป็นรางวัลสำหรับความอุตสาหะและความมุ่งมั่นของ

ผม ซึ่งการได้รับทุนคือสิทธิพิเศษ และผมรู้สึกซาบซึ้งในโอกาสที่บริติช เคานซิล ได้มอบให้ รวมไปถึงการทำงานหนักซึ่งผลักดันให้ผมไปสู่ความสำเร็จ

ทุนการศึกษา IELTS จะเป็นส่วนสำคัญยิ่งในการเดินทางของผม และจะช่วยให้ผมประสบความสำเร็จทั้งในด้านชีวิตส่วนตัวและในฐานะนักวิชาการ"

 

สถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้แผนการเรียนของนักเรียนกว่าล้านคน ซึ่งวางแผนจะไปศึกษาต่อต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและอาชีพ เกิดการชะลอตัว

โดยภูมิภาคเอเชียตะวันออกถือเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีนักเรียนต้องการจะไปศึกษาต่อในสหราชอาณาจักร อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย มากที่สุด ซึ่ง IELTS

ซึ่งเป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ก็ได้เป็นส่วนสำคัญในการคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าศึกษา โดยคุณ Steve Adams

ผู้อำนวยการฝ่ายการสอบประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก บริติช เคานซิล กล่าวว่า "ทุนการศึกษา IELTS ตระหนักถึงนักเรียนที่มีผลงานดีเด่น ซึ่งได้แสดงให้

เราเห็นถึงความยอดเยี่ยมทางวิชาการ และการมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในระหว่างที่ศึกษาในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึง

ความตั้งใจอันแน่วแน่ที่จะนำสิ่งที่ได้รับในระหว่างที่อยู่ต่างประเทศกลับไปด้วยภายหลังจบการศึกษา และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน เรารู้สึก

เป็นเกียรติที่ได้ให้การสนับสนุนนักเรียนที่มากด้วยความสามารถเหล่านี้ให้ได้ประสบความสำเร็จในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งการศึกษาต่อ

ต่างประเทศก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยปูทางให้พวกเขาได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคต"

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนการศึกษา IELTS ได้ที่ https://www.ieltsasia.org/ieltsprize

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณกัณฐณัฏฐ์ จรัสชัยมงคล ผู้จัดการการตลาดด้านการสอบ บริติช เคานซิล ประเทศไทย

โทรศัพท์: (+66) 0 61 398 8096

อีเมล: kantanat.jaruschaimongkol@britishcouncil.or.th

 

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

 

เกี่ยวกับทุนการศึกษา IELTS

 

นับตั้งแต่เริ่มต้นมอบทุนการศึกษาในปี 2011 ทุนการศึกษา IELTS โดยบริติช เคานซิล ได้สนับสนุนให้นักเรียนกว่า 270 คนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกได้

เติมเต็มความฝันในการไปศึกษาต่อในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา แคนาดา และออสเตรเลีย

 

ทุนการศึกษา IELTS จะมอบให้กับนักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ รวมถึงมีแรงจูงใจในการพัฒนาวิชาชีพ ซึ่งต้องการทำตามความฝันการเรียนต่อระดับ

ปริญญาตรี โท หรือเอก ในสาขาวิชาที่เลือกในสถาบันอุดมศึกษาทั่วโลก ซึ่งใช้ผลสอบ IELTS เป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษา โดยทุนการ

ศึกษา IELTS ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่นักเรียนที่เรียนในสาขาวิชาใดวิชาหนึ่งโดยเฉพาะ แต่บริติช เคานซิลนั้น ต้องการที่จะสนับสนุนผู้ที่สามารถแสดงให้

เห็นถึงศักยภาพในการอุทิศตนเพื่อสังคม โดยใช้สิ่งที่พวกเขาได้รับจากการศึกษาต่อต่างประเทศในระดับปริญญาตรี โท หรือเอก

 

สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในปีนี้ บริติช เคานซิลได้ขยายคุณสมบัติของผู้สมัครขอรับทุน โดยกำหนดให้ผู้ที่ต้องเลื่อนเวลาเข้าศึกษาต่อไปยังปี

การศึกษา 2021/22 สามารถสมัครได้ เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่จำต้องเปลี่ยนแผนการศึกษา และสนับสนุนความฝันด้านการศึกษาของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก https://www.ieltsasia.org/ieltsprize

 

2019/20 IELTS Prize winner list

 

Regional IELTS Prize Winner  Name                Country/Territory  University                                        Subject/programme                           

 

1                            Hyunah Kim          KR                 London School of Economics and Political Science  MSc Development Studies                     

 

2                            Rachel, Ching Fong  HK                 University of Cambridge                           MPhil in Multi-Disciplinary Gender Studies  

 

3                            Ruey-Bin Tsai       TW                 University of Illinois Urbana-Champaign           BA Material Science and Engineering

 

Country IELTS Prize winner  Name                          University                                        Subject/programme                                                                 

 

HK                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           Benjamin, Oh Yao Teng         London School of Economics and Political Science  BA Law                                                                            

 

2                           Winky, Lee Cheuk Ying         University College London                         MSc Clinical Mental Health Sciences                                               

 

3                           Manna, Li Tsz Ning            University of Oxford                              MSc in Applied Linguistics and Second Language Acquisition                        

 

KR                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           N/A                           .                                                 .                                                                                 

 

2                           Eun Hyung Kim                 Rochester Institute of Technology                 MFA in Glass (Sculpting)                                                          

 

3                           Se-Eun Kim                    Wimbledon College of Arts                         BA (Hons) Theatre Design                                                          

 

TW                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           Hui-Chen Weng                 Royal College of Art                              MA interior design programme                                                      

 

2                           Kai-Ting Chang                University College London                         MSc Teaching English to Speakers of Other Languages (TESOL)                       

 

3                           Yi-Hsuan Pan                  University of Warwick                             MA Drama and Theatre Education                                                    

 

ID                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           Danielle Theophilia Pratama   Nottingham Trent University                       BA Computer Science                                                               

 

2                           Florence Yokhebed Valerie     University of Warwick                             BA Economic Studies and Global Sustainable Development                            

 

3                           Lidwina Kristantia            Imperial College London                           MSc Economics and Strategy for Business                                           

 

MY                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           Kuberan Hansrajh Kumaresan    Oxford University                                 BA Law (Jurisprudence)                                                            

 

2                           Julia Chin                    University of Warwick                             BA Economic Studies and Global Sustainable Development                            

 

3                           Zulaiqa Binti Mohamad Riduan  Technical University of Munich                    MSc in Sustainable Resources Management                                           

 

SG                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           Jia Sheng Bryan Kio           University of Cambridge                           MPhil in Technology Policy                                                        

 

2                           Hui Jun Ho                    Institute of Education, UCL                       DEdPsy Educational Psychology (Professional Educational, Child & Adolescent Psy)  

 

3                           Andrea Evangeline Lim         King's College London                             MSc Clinical nursing                                                              

 

TH                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           Sawas Stevens                 Birmingham City University                        MA International Human Resource Management                                        

 

2                           Tatiyapot Srikarnchanakas     University of Glasgow                             MSc IT Cyber Security                                                             

 

3                           Wanwarin                      University of Bristol                             MSc Gender and International Relations                                            

 

                            Yensuk                                                                                                                                                            

 

PH                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           Justine Alyssa Guino          University of Sheffield                           MSc Data Analytics                                                                

 

2                           Jessica Badua                 University of Cadiz                               MA International Relations and Migrations                                         

 

3                           Greco Mark Malijan            University of Oxford                              MSc International Health and Tropical Medicine                                    

 

VN                          .                             .                                                 .                                                                                 

 

1                           Dang Tran Tung                Curtin University                                 MSc Teaching (Secondary Education) (Economics)                                    

 

2                           Pham Hoang Yen                Aalto University                                  MSc in Economics and Business Administration                                      

 

3                           Huynh Anh Tuan                University of New South Wales                     Bachelor of Commerce

 

เกี่ยวกับการสอบ IELTS (International English Language Testing System)

 

IELTS เป็นการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาและการย้ายถิ่นฐานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดย

มีจำนวนการสอบมากกว่า 3.5 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา IELTS ได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับจากองค์กรต่างๆ มากกว่า 10,000 แห่ง ในฐานะการสอบซึ่งใช้

วัดความสามารถทางภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาต่อ การย้ายถิ่นฐาน และการรับรองวิทยฐานะสาขาวิชาชีพ โดยมีบริติช เคานซิล, IDP: IELTS Australia และ

Cambridge English Language Assessment เป็นเจ้าของร่วมกัน

 

บริติช เคานซิล คือองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน

ผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้คนทั่วโลก เราทำงานร่วมกับประเทศต่าง ๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก

 

เกี่ยวกับการสอบ IELTS

 

ผู้สอบ IELTS จะถูกทดสอบทักษะการฟัง อ่าน เขียน และพูด ซี่งมีการให้คะแนนในทุกทักษะเป็นระดับจาก 1 (ต่ำสุด) ถึง 9 (สูงสุด)

 

การสอบ IELTS แบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ คือ ด้านการศึกษาและด้านอื่นๆ โดยการสอบ IELTS Academic จะวัดความสามารถทางภาษา

อังกฤษที่จำเป็นสำหรับการใช้ในเชิงวิชาการและการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งรูปแบบและเนื้อหาของการสอบประเภทนี้จะเหมาะสมกับผู้สอบทุกคน ไม่ว่า

พวกเขาจะมีความสนใจเรียนต่อในสาขาวิชาใด ส่วน IELTS General Training จะวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งรูปแบบและ

เนื้อหาของการสอบประเภทนี้ จะเกี่ยวข้องกับการทำงานและสถานการณ์อื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน โดยการสอบ IELTS General Training นั้น เหมาะสำหรับการใช้

เพื่อสมัครขอย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์

 

ตัวอย่างของหน่วยงานภาครัฐและสมาคมวิชาชีพที่ให้การยอมรับผลสอบ IELTS หรือกำหนดให้ผู้สมัครต้องยื่นผลสอบ IELTS ได้แก่

 

- ฝ่ายการเป็นพลเมืองและการเข้าเมืองแคนาดา

- กระทรวงการเข้าเมืองและการพิทักษ์พรมแดน ประเทศออสเตรเลีย

- กองวีซ่าและการตรวจคนเข้าเมืองแห่งสหราชอาณาจักร

- คณะกรรมาธิการผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพการพยาบาลจากสถาบันในต่างประเทศ และคณะกรรมการพยาบาลวิชาชีพของรัฐประจำสภาแห่งชาติในสหรัฐอเมริกา

- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ

 

เกี่ยวกับบริติช เคานซิล

 

บริติช เคานซิล คือองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร เราทำงานร่วมกับประเทศต่าง ๆ กว่า 100 ประเทศ

ทั่วโลก ผ่านงานด้านศิลปะ วัฒนธรรม ภาษาอังกฤษ การศึกษา และประชาสังคม ในปีที่ผ่านมาเราสื่อสารกับผู้คนโดยตรงมากกว่า 75 ล้านคน และสื่อสารผ่าน

ช่องทางออนไลน์ ข่าวสาร และสื่อสิ่งพิมพ์กับผู้คนกว่า 758 ล้านคน เราสร้างประโยชน์แก่ประเทศที่เราทำงานด้วยโดยการสร้างโอกาส สร้างเครือข่าย และ

สร้างความไว้วางใจระหว่างกัน บริติช เคานซิล ก่อตั้งในปี 1934 ภายใต้พระบรมราชานุญาตและพระราชบัญญัติองค์การอิสระแห่งสหราชอาณาจักร เราได้รับเงิน

สนับสนุนจากรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรร้อยละสิบห้าจากเงินทุนทั้งหมด บริติช เคานซิล ดำเนินการจัดสอบ IELTS ที่ศูนย์สอบมากกว่า 800 แห่ง ในกว่า 100

ประเทศ www.britishcouncil.org

cfc12edd27db3a94c4931e696e096e09.jpg (300×373)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200928/2930029-1

คำบรรยายภาพ - ขอแสดงความยินดีกับผู้คว้าทุน IELTS Prize ประจำปี 2019/20

8f213de7ad32c3be15668e52d92c5b72.jpg (400×55)

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200916/2919259-1LOGO

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน