หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Hong Leong Bank ธนาคารแห่งแรกในมาเลเซียที่ให้บริการผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ
16:37 - 8 กุมภาพันธ์ 2564

Hong Leong Bank (HLB)ประกาศหลักชัยใหม่ด้วยการก้าวขึ้นเป็นธนาคารแห่งแรกในมาเลเซียที่ให้บริการผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดยมีการเปิดสโตร์อย่างเป็นทางการบน Shopee Mall ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องไปตามสาขาธนาคาร

 

การเปิดสโตร์อย่างเป็นทางการของ HLB ถือเป็นความพยายามส่วนหนึ่งในการนำเสนอโซลูชันธนาคารดิจิทัลครบวงจร เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทางธนาคารได้เปิดตัวบัญชีดิจิทัลเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศผ่านแอปมือถือ"Apply@HLB"ซึ่งใช้เทคโนโลยี e-Know-Your-Customer ("eKYC")

 

Domenic Fuda กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ HLBกล่าวว่า "ยุทธศาสตร์ digital-at-the-core ของทางธนาคารช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ด้านการธนาคาร ซึ่งทำให้เราสามารถโฟกัสไปที่การเติบโตทางดิจิทัล เพื่อทำให้บริการของธนาคารเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า ความสำเร็จของ eKYC เป็นรากฐานที่ทำให้เราสามารถสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ในการให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัล"

 

อีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมา โดย Shopee รายงานว่ามีผู้ใช้งานเฉลี่ย 38 ล้านรายต่อเดือน นับเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในมาเลเซีย ด้วยเหตุนี้ HLB จึงชูอีคอมเมิร์ซเป็นจุดเติบโตที่สำคัญในการขยายบริการธนาคารดิจิทัล

 

Charles Sik กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการทางการเงินส่วนบุคคลของ HLBกล่าวว่า "การนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางธนาคารผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซถือเป็นพัฒนาการตามธรรมชาติ เนื่องจากลูกค้าหันมาใช้จ่ายและบริโภคผ่านทางออนไลน์มากขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ให้บริการผ่านแพลตฟอร์มนี้ โดยลูกค้าสามารถเปิดบัญชีธนาคาร HLB โดยไม่ต้องใช้บริการผ่านช่องทางอื่น ในเบื้องต้นเราให้บริการบัญชีธนาคารก่อน และจะมีผลิตภัณฑ์ทางธนาคารอื่น ๆ ตามมาอีกในอนาคตอันใกล้นี้"

 

Galvin Yeo ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการทางการเงินส่วนบุคคลด้านเงินฝากและดิจิทัลของ HLBกล่าวเสริมว่า "ชาวมาเลเซียจำนวนมากมีไลฟ์สไตล์ดิจิทัลและทำทุกอย่างผ่านมือถือ จึงใช้งานแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้อย่างคล่องแคล่ว อุตสาหกรรมการธนาคารกำลังไล่ตามเทรนด์ที่ผู้บริโภคสามารถซื้อแทบทุกอย่างผ่านทางออนไลน์หรือแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ในขณะที่ผู้บริโภคยุคดิจิทัล 9 ใน 10 ตั้งใจว่าจะใช้บริการดิจิทัลต่อไปหลังยุคโควิด ด้วยเหตุนี้ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าถึงและให้บริการลูกค้าผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ สิ่งนี้จะท้าทายทางธนาคารให้ปรับปรุงและพัฒนาบริการให้น่าดึงดูดและโดนใจลูกค้าต่อไป"

 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Hong Leong Bank Official Store บน Shopee Mall ที่ https://shopee.com.my/hongleongbank.os

 

 

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1433728/Domenic_Fuda.jpg

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน