หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
สถานีโทรทัศน์ CCTV ถ่ายทำรายการพิเศษฉลองตรุษจีนที่เมืองไป่เซ่อ
07:49 - 10 กุมภาพันธ์ 2564

          สำนักวัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และการท่องเที่ยวเมืองไป่เซ่อ เปิดเผยว่า รายการพิเศษ "Our Chinese Dream: 2021 Nationwide Celebration of Spring Festival" ของสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) ได้มาถ่ายทำที่เมืองไป่เซ่อในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง โดยจะออกอากาศครั้งแรกทางช่อง CCTV-3 ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น. และทางช่อง CCTV-1 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 12.30 น. (ก่อนวันตรุษจีนหนึ่งวัน) หลังจากนั้นจะออกอากาศซ้ำทั้งสองช่องในช่วงไพรม์ไทม์ตลอดเทศกาลตรุษจีน

          สถานที่ถ่ายทำหลักของรายการคือทะเลสาบเฮ่าคุนในอำเภอหลิงหยิน โดยมีหมู่บ้านไป่หนีในอำเภอเล่อเย่เป็นสถานที่ถ่ายทำรองในหัวข้อ "The Road to Prosperity" และมีเมืองเซี่ยเจียในอำเภอหลิงหยินเป็นสถานที่ถ่ายทำรองในหัวข้อ "Longevity Town" นอกจากนั้นยังมีการนำเสนอการแสดงต่าง ๆ เช่น การเล่านิทานพื้นบ้าน มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ดนตรีและการเต้นรำ กายกรรม มายากล และศิลปะการแสดงอีกมากมาย เพื่อสร้างความสนุกสนานรื่นเริงและเสียงหัวเราะในเทศกาลตรุษจีนปีนี้     

          งานฝีมืออย่างลูกบอลผ้าไหมหลากสีประดับอยู่ทั่วทุกที่บนเวทีการแสดง ขณะที่การตกแต่งในบรรยากาศตรุษจีน, ชุดพื้นเมืองของบรรดากลุ่มชาติพันธุ์ในเมืองไป่เซ่อ, อักษรขนาดยักษ์ที่เขียนว่า "ฝู" (โชคดี) และ "ชุน" (ฤดูใบไม้ผลิ), มาสคอตปีฉลู และอีกมากมาย ได้สร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองและความสุขให้อบอวลไปทั่ว นอกจากนี้ รายการดังกล่าวยังนำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้มากมายจากทั่วเมืองไป่เซ่อ เช่น แตรยาวแห่งอำเภอหลิงหยิน, การแสดงเชิดมังกรแห่งอำเภอเล่อเย่, ระบำ Malv Dance แห่งเมืองจิงสี, การแสดง Taige Show แห่งอำเภอเต๋อเป่า และกายกรรม Damoqiu Acrobatics แห่งอำเภอหลงหลิน รวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นในการเฉลิมฉลองตรุษจีนอีกมากมาย   

          ติง หลี่หัว ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และการท่องเที่ยวเมืองไป่เซ่อ กล่าวว่า รายการดังกล่าวได้สรุปใจความสำคัญของวัฒนธรรม อาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองไป่เซ่อ นอกจากนั้นยังบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จในการบรรเทาความยากจน ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยส่งเสริมให้วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเมืองไป่เซ่อได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วประเทศจีนและต่างประเทศ

          ที่มา: สำนักวัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และการท่องเที่ยวเมืองไป่เซ่อ

          ลิงก์รูปภาพ:

          รูปภาพ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=383936

          คำบรรยายภาพ: สถานที่ถ่ายทำ ณ ทะเลสาบเฮ่าคุนในอำเภอหลิงหยิน เมืองไป่เซ่อ

          รูปภาพ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=383950

          คำบรรยายภาพ: สถานที่ถ่ายทำ ณ หมู่บ้านไป่หนีในอำเภอเล่อเย่ เมืองไป่เซ่อ

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน