หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Animoca Brands ระดมทุนได้ 88,888,888 ดอลลาร์ ตั้งมูลค่าบริษัทไว้ที่ 1 พันล้านดอลลาร์
10:40 - 15 พฤษภาคม 2564

Animoca Brandsเป็นยูนิคอร์นน้องใหม่ล่าสุดในวงการเทคโนโลยี โดยเน้น NFTเป็นหลัก

 

Animoca Brands บริษัทผู้ส่งมอบสิทธิในทรัพย์สินดิจิทัลแก่บรรดาเกมเมอร์ผ่าน NFT ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทระดมทุนได้ 88,888,888 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 113,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย) คิดเป็นราคาต่อหุ้นที่ 1.10 ดอลลาร์ออสเตรเลีย โดยตั้งมูลค่าบริษัทไว้ที่ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.28 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย)

 

นักลงทุนในการระดมทุนรอบนี้ประกอบด้วย Kingsway Capital, RIT Capital Partners (เดิมชื่อ Rothschild Investment Trust), HashKey Fintech Investment Fund, AppWorks Fund, LCV Fund, Huobi, Octava, Ellerston Capital, Perennial, Axia Infinity Ventures, SNZ, Liberty City Ventures, Metapurse และนักลงทุนรายใหญ่อีกมากมาย

 

การระดมทุนรอบนี้นับเป็นหมุดหมายสำคัญทางกลยุทธ์ ที่ทำให้ Animoca Brands อยู่ในตำแหน่งที่พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในขณะที่บริษัทเดินหน้ามอบสิทธิในทรัพย์สินดิจิทัลแก่บรรดาเกมเมอร์ ผ่านการใช้บล็อกเชนและโทเคน NFT (non-fungible token) เพื่อมอบคุณประโยชน์สุดพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการ play-to-earn และการทำงานร่วมกันของสินทรัพย์ดิจิทัล

 

นอกจากนี้ บริษัทยังจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนรอบใหม่ไปใช้เป็นทุนรองรับการซื้อกิจการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เดินหน้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ และยื่นขอใบอนุญาตเพิ่มเติมสำหรับทรัพย์สินทางปัญญายอดนิยม เพื่อเสริมแกร่งความเป็นผู้นำของ Animoca Brands รวมถึงบรรดาบริษัทในเครือในแวดวง NFT และเกม

 

Animoca Brands สานต่อความสำเร็จของเกมบล็อกเชนที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นอย่าง F1(R) Delta Time,The Sandbox และ MotoGP(TM) Ignition รวมถึงการเปิดตัวโทเคนอย่าง REVV และ SAND จนก้าวขึ้นเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในแวดวงบล็อกเชน NFT และเกม โดยประสบความสำเร็จมาเป็นอย่างดีในการลงทุนใน Dapper Labs, Opensea, Bitski, Axie Infinity และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

การเปิดตัวโทเคน GAMEE, TOWER และ LMT เมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ Animoca Brands กลายเป็นผู้บุกเบิกการใช้บล็อกเชนมอบรางวัลในเกม ก่อให้เกิดแนวทางใหม่ ๆ ที่น่าสนใจในการสร้างรายได้จากเกม ซึ่งเป็นตลาดที่คาดว่ามีมูลค่าถึง 1.797 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 (ที่มา: IDC, 2020)

 

เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในการครองสถานะยูนิคอร์น Animoca Brands ขอปล่อย NFT ให้แก่นักลงทุน พันธมิตรรายสำคัญ และผู้สนับสนุน ที่เข้ามามีส่วนช่วยให้ช่วงเวลานี้เกิดขึ้นได้

 

ความเห็นจากฝ่ายบริหาร

 

Yat Siu ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน Animoca Brands กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการต้อนรับ Kingsway, RIT, Hashkey, Huobi, Ellerston, Perennial และนักลงทุนเชิงกลยุทธ์รายอื่น ๆ ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกับเราในการใช้ NFT พลิกโฉมวงการสิทธิในทรัพย์สินและกรรมสิทธิหุ้นส่วนในโลกออนไลน์ การระดมทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้หนุนนำให้ Animoca Brands เป็นบริษัทชั้นนำและมีมูลค่ามากเป็นอันดับต้น ๆ ในแวดวง NFT ไม่ใช่ในเอเชียเพียงเท่านั้นแต่ในระดับโลกด้วย"

 

Manuel Stotz ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Kingsway กล่าวว่า "การที่เราได้ใช้เวลาเกือบทศวรรษในการลงทุนในตลาดเกิดใหม่และตลาดชายขอบนั้น ทำให้เรามีประสบการณ์ตรงจากการสัมผัสกับพลังของเทคโนโลยีพลิกวงการ การถือกำเนิดขึ้นของสิทธิในทรัพย์สินดิจิทัล ไม่ว่าจะผ่าน Bitcoin หรือ NFT น่าจะเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการส่งเสริมการเงินให้ทั่วถึง สำหรับผู้บริโภคในตลาดชายขอบและตลาดเกิดใหม่ราว 3 พันล้านคน เช่นเดียวกับโอกาสในการทำให้อินเทอร์เน็ตมีความกระจายศูนย์และเสมอภาคมากขึ้นทั่วโลก เรามีความภาคภูมิใจในการสนับสนุนคุณ Yat และทีมงานมากความสามารถที่ Animoca Brands ในการทำให้วิสัยทัศน์ดังกล่าวเป็นจริง และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมลงทุนกับกลุ่มนักลงทุนชั้นนำระดับโลกเช่นนี้"

 

Ashok Jacob ประธานบริหารและผู้จัดการพอร์ตของ Ellerston Capital กล่าวว่า "คุณ Yat อธิบายวิสัยทัศน์ได้อย่างกระชับ และได้แสดงให้เห็นความสามารถเกินธรรมดาในการดำเนินงาน การผนวกรวมสิทธิการครอบครองสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแท้จริงเข้ากับการให้สิ่งตอบแทนผู้ใช้ที่ได้มีส่วนเพิ่มมูลค่าเครือข่ายนั้น ทำให้ Web 3.0 ส่งเสริมโมเดลเศรษฐกิจและโครงสร้างรางวัลจูงใจได้อย่างเสมอภาคมากขึ้นในโลกอินเทอร์เน็ต Animoca Brands อยู่แถวหน้าในการเป็นแสงส่องทางในความก้าวหน้านี้ เพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองของเศรษฐกิจดิจิทัล และทำให้เงินและพลังของอินเทอร์เน็ตไหลเวียนได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น"

 

Deng Chao ซีอีโอของ HashKey Group กล่าวว่า "เราคิดมาตลอดว่า เกมจะกลายเป็นวงการแรก ๆ ที่นำบล็อกเชนมาใช้ประโยชน์ และ Animoca Brands ก็เป็นตัวพลิกเกมอันดับต้น ๆ ในวงการนี้ ในฐานะบริษัทเกมที่มุ่งเน้นเรื่องบล็อกเชน บริษัทไม่ได้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเกมบล็อกเชนและ NFT เพียงเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพในการพัฒนาอย่างแข็งแกร่งในวงการเกมดั้งเดิมด้วย Animoca Brands ประสบความสำเร็จและมีแบรนด์ในมือมากมาย โดยจะเข้ามาพลิกโฉมสิทธิในทรัพย์สินให้กับเกมเมอร์ และกรุยทางสู่วงการเกมยุคใหม่ เรามีความยินดีในการเป็นนักลงทุนรายหนึ่งของ Animoca Brands และเมื่อผนึกกำลังกันแล้ว เราหวังที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับวงการเกมบล็อกเชน"

 

รายละเอียดของการระดมทุน

 

Animoca Brands ได้ทำสัญญา Subscription Agreements เป็นอันแล้วเสร็จ กับนักลงทุนภาคสถาบันและนักลงทุนมืออาชีพหลายราย ("นักลงทุน") เพื่อระดมทุนในวงเงินรวมกัน 88,888,888 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 113,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย) ผ่านการออกหุ้นสำมัญของ Animoca Brands แบบชำระเงินครบถ้วนจำนวน 93.4 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.10 ดอลลาร์ออสเตรเลีย การระดมทุนดังกล่าวมีขึ้นโดยประเมินว่า Animoca Brands มีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.28 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย)

 

คุณ Simon Doherty จาก Taylor Collison ซึ่งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของ Animoca Brands และ Everest Ventures Group เป็นผู้ให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือในการระดมทุนครั้งนี้

 

เกี่ยวกับ Animoca Brands

Animoca Brands เป็นบริษัทที่ติดอันดับ High Growth Companies Asia-Pacific 2021 ของ Financial Times โดยเป็นผู้นำด้านความบันเทิงดิจิทัล บล็อกเชน กลศาสตร์เกม และปัญญาประดิษฐ์ Animoca Brands พัฒนาและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นโทเคน REVV และ SAND ไปจนถึงเกมที่พัฒนาขึ้นเองอย่าง The Sandbox, Crazy Kings และ Crazy Defense Heroes ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่นำทรัพย์สินทางปัญญายอดนิยมมาใช้ เช่น Formula 1(R), Marvel, WWE, Power Rangers, MotoGP(TM) และ Doraemon ทั้งนี้ พอร์ตการลงทุนและความร่วมมือด้านบล็อกเชนของ Animoca Brands ประกอบด้วย Sky Mavis (Axie Infinity), Dapper Labs (CryptoKitties และ NBA Top Shot), OpenSea, Harmony, Bitski และ Alien Worlds โดยมีบริษัทในเครือได้แก่ The Sandbox, Quidd, Gamee, nWay, Pixowl และ Lympo ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.animocabrands.com หรือติดตาม Animoca Brands เพื่อดูข่าวสารอัปเดตได้ทาง Facebook หรือ Twitter

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1509232/Animoca_Brands_Logo.jpg  

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน