หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
TCO Development เปิดตัวรายงานฉบับใหม่ ช่วยให้ผู้ซื้อไม่ตกเป็นเหยื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์ไอทีรักษ์โลก
11:46 - 17 มิถุนายน 2564

ผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อน เช่น สินค้าไอทีนั้น มีความเสี่ยงสูงที่จะสร้างผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุนี้ TCO Development ซึ่งเป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการรับรองความยั่งยืนสำหรับผลิตภัณฑ์ไอทีอย่าง TCO Certified จึงได้เปิดตัวรายงานฉบับใหม่ที่มีชื่อว่า 'Navigating the Sustainable IT Revolution - The critical role of independent verification' เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อทั่วโลกตรวจสอบยืนยันได้ว่า ผลิตภัณฑ์ไอทีที่ตนซื้อนั้นไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

 

Parul Sharma, CEO ของ Academy for Human Rights in Business ผู้มีส่วนร่วมในรายงานฉบับนี้ กล่าวว่า "แรงงานหลายล้านคนในห่วงโซ่อุปทานมักได้รับค่าจ้างที่ต่ำกว่าเกณฑ์ มีสภาพการทำงานที่อันตรายและไม่ปลอดภัย อีกทั้งไม่ได้รับการคุ้มครองทางสังคม สภาพที่กล่าวมานี้พบได้อย่างชัดเจนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และไอที"

 

ในการศึกษาระดับโลกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รักษ์โลกทางออนไลน์ พบว่า 40% เป็นเท็จหรือทำให้เข้าใจผิด ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการฟอกเขียว (greenwash) และการอวดอ้างเกินจริง ความโปร่งใสและการตรวจพิสูจน์จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยยืนยันได้ว่าการจัดซื้อสินค้าไอทีขององค์กรของท่านเป็นไปตามหลักเกณฑ์ความยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลต่อชื่อเสียงขององค์กรในท้ายที่สุด

 

รายงาน Impacts and Insights ประจำปีนี้ พินิจพิจารณาว่าผู้ซื้อต้องทำสิ่งใดเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตบตาหรือถูกแอบอ้างว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสำรวจตรวจสอบเครื่องมือต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันที่จะช่วยให้ผู้ซื้อไม่ตกเป็นเหยื่อ รายงานฉบับนี้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากประสบการณ์ที่ TCO Certified สั่งสมมา พร้อมด้วยทัศนะจากผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบาย, NGOs, นักวิทยาศาสตร์, ผู้ตรวจสอบโรงงาน, การทดสอบผลิตภัณฑ์ และการจัดซื้อจัดจ้าง

 

"เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรต่าง ๆ จะต้องสามารถพิสูจน์ได้อย่างเป็นอิสระว่าผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาจัดซื้อจัดหามานั้นสร้างผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและห่วงโซ่อุปทานหรือไม่ ชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย  และความถูกต้องนั้นมีความเสี่ยงมากกว่าที่เคย" Clare Hobby, Director Purchaser Engagement, Global ที่ TCO Development กล่าว

 

"เรามุ่งหวังว่ารายงาน Impacts and Insights ของเราจะช่วยให้ผู้ซื้อมีเครื่องมือในการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงอันเนื่องมาจากการหลงเชื่อผลิตภัณฑ์ที่แอบอ้างว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นจริงในห่วงโซ่อุปทานด้านไอทีจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ มีความเชื่อมั่นที่จะยืนหยัดผลักดันความยั่งยืนต่อไป" Clare Hobby กล่าวสรุป

 

ดาวน์โหลดรายงาน Impacts and Insights: Navigating the Sustainable IT Revolution

 

มุ่งสู่ผลิตภัณฑ์ไอทีที่ยั่งยืน

 

TCO Certified คือการรับรองความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ไอทีชั้นนำระดับโลก ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี หลักเกณฑ์อันครอบคลุมของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อผลักดันความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ เราให้การรับรองผลิตภัณฑ์ 11 หมวดหมู่ อาทิ จอแสดงผล คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์มือถือ เป็นต้น โดยเราตรวจสอบการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์อย่างเป็นอิสระทั้งก่อนและหลังการรับรอง

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1527319/TCO_Development_Report.jpg

 

ติดต่อCassandra Julin

โทร. +46(0)702866861 

อีเมล: press@tcodevelopment.com 

Press Room

 

คอมเม้นต์
กรุณา "เข้าสู่ระบบ" ก่อนคอมเม้นต์
ผู้เขียน